Sẽ xem xét miễn, giảm thuế với một số ngành

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2011 | 12:59:39 PM

Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP về một số giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội trong năm 2011, Tổng cục Thuế giao cho các đơn vị chức năng chủ động áp dụng biện pháp cần thiết, hợp lý về thuế, phí để điều tiết lợi nhuận do kinh doanh xuất khẩu một số mặt hàng như thép, xi măng…

Thuế nguyên liệu đầu vào nhập khẩu sẽ được xem xét miễn, giảm, đối với các loại hình phục vụ sản xuất xuất khẩu, những ngành hàng trong nước còn thiếu nguyên liệu như dệt may, thủy hải sản…; tiếp tục thực hiện tạm hoàn thuế GTGT đầu vào đối với hàng hóa xuất khẩu trong năm 2011.

Tổng cục Thuế sẽ tổ chức, hướng dẫn, chỉ đạo triển khai quyết liệt, tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện các quy định về tiết kiệm, chống lãng phí; xây dựng và thực hiện chương trình tiết kiệm điện, phấn đấu giảm 10% lượng điện tiêu thụ…

(Theo HNMO)

Các tin khác

Căn cứ kết quả kiểm phiếu và theo quy định của Điều lệ Đảng, Bộ Chính trị đã quyết định không xử lý kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân, yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm, tiếp tục chỉ đạo tái cơ cấu Vinashin.

YBĐT - Tỷ giá, lãi suất, giá xăng, dầu, điện, nguyên vật liệu đầu vào tăng mạnh đã tác động không nhỏ tới các doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải làm gì trong bão giá hiện nay?

YBĐT - Do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại, trong 3 tháng năm 2011 (đặc biệt là đợt rét đậm, rét hại trung tuần tháng 3), tỉnh Yên Bái có tổng số 3.152 con trâu, 621 con bò, 56 con dê, ngựa bị chết rét; gần 2.271 ha lúa và 4.371ha lúa thuần bị thiệt hại.

Tháng 12/2010, tại tỉnh Yên Bái, Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào vùng Tây Bắc đã thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư.

YBĐT - Năm 2010, tỉnh Yên Bái xếp hạng ở vị trí thứ 21/63 tỉnh thành, tăng 2 bậc so với năm 2009, so với các tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc thì tỉnh Yên Bái xếp ở vị trí thứ 2, sau tỉnh Lào Cai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục