Yên Bình: Diễn tập PCCCR - BVR năm 2011 đạt loại giỏi

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/3/2011 | 4:11:11 PM

YBĐT - Ngày 29/3, huyện Yên Bình đã tổ chức cuộc diễn tập công tác PCCCR – BVR năm 2011. Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập tỉnh tới dự.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Yên Bái tham quan diễn tập thực binh chữa cháy rừng

Nội dung cuộc diễn tập PCCCR – BVR tại huyện Yên Bình được chia làm 2 phần: phần cơ chế tổ chức hội nghị Ban chỉ huy PCCCR – BVR huyện đánh giá tình hình, điều chỉnh bổ sung kế hoạch PCCCR – BVR. Giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng, chỉ thị bảo đảm cho công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và bảo vệ rừng của lực lượng, các cơ sở, cán ban ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn.

Về phần thực binh nội dung diễn tập thực hành chữa cháy rừng, với tình huống giả định xảy ra một vụ cháy rừng tại khu đồi rừng thuộc khoảnh 4, tiểu khu 238 ở thôn Ngòi Vồ, xã Tân Hương do bất cẩn của nhân dân trong việc đốt nương làm rẫy...

Các lực lương tham gia dập lửa tại cuộc diễn tập PCCCR năm 2011 tại huyện Yên Bình

Thực hiện phương châm 4 tại chỗ, lực lượng, phương tiện, hậu cần và chỉ huy tại chỗ, Ban chỉ huy PCCCR – BVR của huyện Yên Bình đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang công an, quân sự, kiểm lâm, DQTV, các ban ngành, đoàn thể của huyện cùng với lực lượng tại chỗ đã tham gia chữa cháy. Các lực lượng đã phát huy hiệu quả và sử dụng các phương tiện thô sơ như: vỉ dập lửa, cành lá, xô thùng, can nước, dao phát, bờ cào... tổ chức phát băng cản lửa và kết hợp với các phương tiện hiện đại như máy cưa, vòi rồng phun nước...

Chỉ trong khoảng một thời gian ngắn, với sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các lực lượng đã khẩn trương ngăn chặn, dập tắt đám cháy và khống chế không cho lửa lây lan đến các khu vực rừng lân cận.

Cuộc diễn tập PCCCR - BVR tại huyện Yên Bình diễn ra đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện. Kết thúc diễn tập, huyện Yên Bình được Ban chỉ đạo diễn tập của tỉnh đánh giá đạt loại giỏi.

                                                                                                                PV  

Các tin khác
Tập kết vật liệu chuẩn bị làm đường giao thông vào xã Hát Lừu.

YBĐT - Cái mà nơi non cao này rất cần đó là sự tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể cho tỉnh đề ra chủ trương, chính sách đúng, trúng, sát với tình hình thực tế, từng bước đưa các xã thoát khỏi diện đặc biệt khó khăn.

Sáng 29-3, giá vàng trong nước tiếp tục đà giảm mạnh từ chiều hôm trước, xuống ngưỡng 36,5 - 36,7 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD trong hệ thống ngân hàng thương mại cũng giảm.

Đơn giản thủ tục hành chính tiến 10 bậc so với năm 2009, Việt Nam vươn lên đứng thứ 4 trong số 10 nền kinh tế cải cách nhiều nhất về mức độ thuận lợi của môi trường kinh doanh.

Hầu hết các nhà máy sản xuất sắn trên địa bàn đều khó khăn trong xử lý ô nhiễm môi trường. Ảnh minh họa

YBĐT - Do không tuân thủ nghiêm những biện pháp để bảo vệ môi trường, năm 2009, nhà máy sắn Nghĩa Lộ của Công ty TNHH Minh Quang đầu tư đã bị đình chỉ hoạt động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục