Từ 25-8, giảm thuế nhập khẩu điều thô xuống còn 3%

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/7/2011 | 8:34:26 AM

Từ ngày 25-8 trở đi, mức thuế nhập khẩu điều thô vào Việt Nam sẽ là 3% (thay vì 5%-7,5% như trước). Đó là quy định tại Thông tư số 102 của Bộ Tài chính về việc sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng hạt này (chưa bóc vỏ).

Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đưa hạt điều thô ra khỏi nhóm hàng bắt buộc kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa có nguồn gốc thực vật dùng làm thực phẩm nhập khẩu và bỏ quy định in trên nhãn mác sản phẩm tên hoặc có nhãn tiếng Việt... như quy định Thông tư 13.

Lý do, điều thô Việt Nam hiện nay chỉ đáp ứng 50% nhu cầu chế biến. Từ nay đến giáp vụ 2012 tại Việt Nam, các hợp đồng kỳ hạn xuất khẩu hạt điều nhân đã được các doanh nghiệp ký kết với nước ngoài, nếu không đủ nguyên liệu chế biến để giao hàng đúng hạn thì các doanh nghiệp trong nước sẽ phải bồi thường hợp đồng cho phía nước ngoài.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Công nhân công ty Hòa Bình Minh xây dựng đường km 5 Yên Bình.

YBĐT - Phát huy kết quả đã đạt được, Tổng công ty Hoà Bình Minh tiếp tục hoạch định xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh đến năm 2015 và những năm tiếp theo là phát triển kinh doanh vật liệu xây dựng đứng đầu miền Bắc vào năm 2015 và dẫn đầu cả nước vào năm 2020.

YBĐT - Từ thành công trong vụ ngô xuân hè, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã xây dựng kế hoạch trồng ngô hè thu với diện tích 50 ha.

Mô hình nuôi lợn thịt hàng hóa của ông Trần Hồng Trường, thôn 5 xã An Bình (Văn Yên).

YBĐT - Sau 3 năm (2008-2010) triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi hàng hoá, toàn tỉnh Yên Bái đã có 541 cơ sở chăn nuôi hàng hoá được xây dựng.

YBĐT - Công ty cổ phần Nghiên cứu ứng dụng dịch vụ khoa học công nghệ T&T vừa xây dựng đề tài “Khảo nghiệm tính thích ứng giống lúa Khẩu Ký tại cánh đồng Mường Lò - tỉnh Yên Bái”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục