Tổng công ty Hoà Bình Minh: Khẳng định uy tín và thương hiệu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/7/2011 | 3:28:14 PM

YBĐT - Phát huy kết quả đã đạt được, Tổng công ty Hoà Bình Minh tiếp tục hoạch định xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh đến năm 2015 và những năm tiếp theo là phát triển kinh doanh vật liệu xây dựng đứng đầu miền Bắc vào năm 2015 và dẫn đầu cả nước vào năm 2020.

Công nhân công ty Hòa Bình Minh xây dựng đường km 5 Yên Bình.
Công nhân công ty Hòa Bình Minh xây dựng đường km 5 Yên Bình.

Là doanh nghiệp ở một tỉnh miền núi lại có điểm xuất phát thấp, ít lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư cũng như sản xuất ngành nghề kinh doanh nhưng Tổng công ty Hoà Bình Minh đã có những định hướng tốt, chiến lược kinh doanh phù hợp cùng với sự năng động, sáng tạo của các hội đồng thành viên và sự chèo lái tài tình của Tổng giám đốc Bùi Minh Lực để doanh nghiệp ngày một phát triển mạnh mẽ.

Khó ai có thể tin nổi từ một công ty “gia đình” chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, sau hơn 18 năm xây dựng, sản xuất kinh doanh đến nay đã trở thành một tổng công ty sản xuất, kinh doanh đa ngành nghề với trên 2.583 cán bộ, công nhân viên, doanh thu mỗi năm hàng ngàn tỷ đồng.

Năm 2005, Tổng công ty chỉ có 2 văn phòng tại Yên Bái và phía Nam với 12 đơn vị thành viên hạch toán độc lập và 1 đơn vị thành viên trực thuộc thì đến nay hệ thống Tổng công ty đã có sự phát triển mạnh mẽ và mở rộng quy mô ngành hàng kinh doanh, địa bàn hoạt động gồm 4 văn phòng đại diện tại: Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nội và Đồng Nai với 30 đơn vị thành viên, hoạt động đa lĩnh vực, đa ngành nghề sản xuất, kinh doanh.

Trong lĩnh vực hoạt động thương mại như kinh doanh xe máy, vật liệu xây dựng, trang thiết bị nội thất có 64 trung tâm cửa hàng (39 cửa hàng xe máy, 20 cửa hàng vật liệu xây dựng, 2 siêu thị và 3 cửa hàng, showroom kinh doanh ô tô). Riêng lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng lúc đầu chỉ có ở Yên Bái, Lào Cai, nay mở rộng ra địa bàn Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Nam Định, doanh thu hàng năm đạt trên 1.062 tỷ đồng, tăng 388% so với năm 2005.

Với 39 cửa hàng kinh doanh xe máy, nhờ việc tổ chức tốt việc bán xe, phụ tùng chính hiệu, kiểm tra định kỳ, sửa chữa và thái độ phục vụ tận tình chu nhất là dịch vụ sau bán hàng, số lượng xe bán luôn dẫn đầu với doanh thu trên 2.142 tỷ đồng.

Qua dự báo và phân tích thị trường cho thấy lĩnh vực kinh doanh ô tô có nhiều tiềm năng, cuối năm 2009 Tổng công ty đầu tư 3 showroom ô tô tại Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và địa chỉ 121 Thái Hà và Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội tuy mới đi vào hoạt động nhưng kết thúc năm 2010 doanh thu đã đạt 159 tỷ đồng.

Bám sát chủ trương của tỉnh Yên Bái về đẩy mạnh sản xuất nông-lâm nghiệp theo hướng công nghệ cao, cuối năm 2004, Tổng công ty triển khai xây dựng Dự án “Trung tâm trồng hoa công nghệ cao” và Dự án “Nuôi lợn siêu nạc” với quy mô 300 lợn nái. Đây là một lĩnh vực sản xuất kinh doanh hoàn toàn mới mẻ nhưng bằng sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên công ty cùng với việc thuê các chuyên gia, kỹ sự trong lĩnh vực này sản xuất kinh doanh bước đầu đã khá thành công. Sản phẩm hoa ly của Tổng công ty Hòa Bình Minh không chỉ tiêu thụ nội tỉnh mà còn có mặt trên 15 tỉnh, thành của cả nước.

Thế nhưng, cơn bão số 4 năm 2008 đã tàn phá và xoá xổ gần như hoàn toàn khu vực chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp làm Tổng công ty thiệt hại trên 13 tỷ đồng. Bão hết, lũ rút cùng với sự giúp đỡ của chính quyền và sự nỗ lực của Tổng công ty, Hoà Bình Minh đã khôi phục đầu tư trồng rau sạch, rau an toàn, trồng hoa, nuôi thuỷ đặc sản và nuôi lợn với quy mô 600 nái và từ 4-5 ngàn con lợn thịt; hàng tháng xuất chuồng bán từ 60-80 tấn lợn hơi cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Không dừng lại ở đó, Tổng công ty lại tiếp tục đầu tư hàng trăm tỷ đồng vào xây dựng nhà máy thuỷ điện nhỏ như thủy điện Hưng Khánh, Nậm Tục (Yên Bái), Suối Trát (Lào Cai), nay các nhà máy này đã phát điện và hoà vào lưới điện quốc gia.

Mô hình trồng hoa công nghệ cao ở Tổng công ty Hòa Bình Minh.

Là tổng công ty đóng trên địa bàn miền núi, đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông-lâm nghiệp, xác định đây là nguồn tài nguyên rất lớn và có nhiều cơ hội phát triển, Tổng công ty lại tiếp tục đầu tư xây dựng 3 nhà máy chế biến gỗ tại Phú Thọ và Yên Bái. Sản phẩm gỗ do Tổng công ty sản xuất, chế biến đều được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hàn quốc và các nước châu Âu.

Bên cạnh đó, Tổng công ty còn tiếp tục đầu tư và tham gia vào khai thác chế biến khoáng sản cũng mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tạo công ăn việc làm và thu nhập cho hàng trăm lao động người địa phương. Tiếp tục phát triển các ngành nghề, hiện Tổng công ty đang đầu tư xây dựng và phát triển lĩnh vực kinh doanh khách sạn - dịch vụ tổng hợp với số vốn đầu tư 86 tỷ đồng, Trung tâm thương Mại Hoà Bình Minh tại Phú Thọ với số vốn đầu tư 120 tỷ đồng...

Song song với phát triển các ngành nghề sản xuất kinh doanh, Tổng công ty cũng rất quan tâm đến nguồn nhân lực và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, công nhân viên, tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Một trong những yếu tố mang lại thành công ở Tổng công ty Hoà Bình Minh là ngoài việc xây dựng chiến lược kinh doanh tốt còn phải xây dựng một tập thể cán bộ, công nhân viên đoàn kết, cởi mở, thân thiện có trình độ, tay nghề cao hết lòng hết sức phụng sự doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Tổng công ty luôn quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, như các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế chế độ ốm đau thai sản, bảo hộ lao động, tổ chức đi thăm quan, nghỉ mát thường niên.

Phát huy kết quả đã đạt được, Tổng công ty Hoà Bình Minh tiếp tục hoạch định xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh đến năm 2015 và những năm tiếp theo là phát triển kinh doanh vật liệu xây dựng đứng đầu miền Bắc vào năm 2015 và dẫn đầu cả nước vào năm 2020, giữ vững và mở rộng các ngành nghề kinh doanh, phấn đấu mức tăng trưởng bình quân hàng năm đạt trên 40%, tổng vốn đầu tư đến năm 2015 là trên 5 ngàn tỷ đồng, doanh thu đạt trên 22 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 170 tỷ đồng, thu nhập bình quân cán bộ, công nhân viên đạt 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Với những cách làm và hướng đi như hiện nay chắc chắn những mục tiêu đó sẽ đạt được, Tổng công ty Hoà Bình Minh sẽ ngày càng khẳng định uy tín và thương hiệu của mình trên thương trường.

Thanh Phúc

Các tin khác

YBĐT - Từ thành công trong vụ ngô xuân hè, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã xây dựng kế hoạch trồng ngô hè thu với diện tích 50 ha.

Mô hình nuôi lợn thịt hàng hóa của ông Trần Hồng Trường, thôn 5 xã An Bình (Văn Yên).

YBĐT - Sau 3 năm (2008-2010) triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi hàng hoá, toàn tỉnh Yên Bái đã có 541 cơ sở chăn nuôi hàng hoá được xây dựng.

YBĐT - Công ty cổ phần Nghiên cứu ứng dụng dịch vụ khoa học công nghệ T&T vừa xây dựng đề tài “Khảo nghiệm tính thích ứng giống lúa Khẩu Ký tại cánh đồng Mường Lò - tỉnh Yên Bái”.

Điều đáng lo ngại là kết quả xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm cúm gia cầm đều dương tính với nhánh virus H5N1 mới (clade 2.3.2)

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục