Đề xuất thu thêm đến 1.000 đồng/lít xăng

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/8/2011 | 8:41:42 AM

Tổng cục Đường bộ vừa hoàn thiện dự thảo đề án và các văn bản về Quỹ Bảo trì đường bộ trình Bộ GTVT để chuẩn bị báo cáo Chính phủ phê duyệt với 3 phương án về nguồn thu của quỹ được đưa ra.

Mỗi lít xăng có thể phải
Mỗi lít xăng có thể phải "gánh" thêm 1.000 đồng.

Sau khi nghiên cứu và đánh giá, tổng cục chọn phương án 2: Thu trực tiếp từ đầu phương tiện ô tô; từ ngân sách Nhà nước cấp gián tiếp qua thuế nhập khẩu xăng, dầu diesel và cấp bổ sung trực tiếp cho đủ nhu cầu vốn bảo trì đường bộ.

Trong phương án này, tổng cục đề xuất mức thu qua xăng dầu là 1.000 đồng/lít xăng thông thường, 330 đồng/lít dầu diesel. Chủ phương tiện sẽ trả theo tháng, kỳ kiểm định của phương tiện hoặc mua cho cả năm. Đối với xe mới, chủ phương tiện mua phí sử dụng đường cho 12 tháng đầu ngay khi đăng ký lưu hành.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Giá vàng cuối tuần qua đã tăng lên 40,19 triệu đồng/lượng, giá bán vàng SJC sáng 30.7 ghi nhận mức cao nhất ở 40,17-40,19 triệu đồng/lượng (tăng 220.000 đồng/lượng so với ngày 29.7).

Theo số liệu của Bộ Công Thương, nhập siêu tháng 7/2011 đã ước tính đạt 200 triệu USD, chỉ bằng 2,4% kim ngạch hàng hóa xuất khẩu.

“Công cụ quan trọng mà chính sách tiền tệ sử dụng chính là lãi suất (LS). Tăng LS để giảm nhu cầu vay tiền và tăng sức hút gửi tiền. Vì vậy khi nào tín hiệu lạm phát giảm thì công cụ này sẽ được điều tiết mềm mại đi chứ còn hiện nay thì chưa nới lỏng được”.

Lớp tập huấn đã góp phần giúp các cơ sở, doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật trong lĩnh vực lâm nghiệp

YBĐT - Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái vừa tổ chức 2 lớp tập huấn về các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động khai thác, mua bán, chế biến, kinh doanh gỗ và lâm sản ngoài gỗ cho gần 150 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh chế biến lâm sản trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục