Yên Bình: Mở 345 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/10/2011 | 9:27:14 AM

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Trạm Khuyến nông huyện Yên Bình đã tổ chức được 345 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 12.424 lượt nông dân.

Trạm khuyến nông huyện xây dựng được 32 mô hình đưa các giống cây trồng mới có chất lượng và năng suất cao đến người dân.
Trạm khuyến nông huyện xây dựng được 32 mô hình đưa các giống cây trồng mới có chất lượng và năng suất cao đến người dân.

Các lớp tập huấn được tổ chức đến từng thôn, bản, cụm dân cư, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành.

Nội dung chủ yếu hướng dẫn nông dân cách ngâm ủ mạ, gieo cấy, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại lúa, phòng chống đói, rét cho trâu bò, nuôi trồng thuỷ sản, làm cây vụ đông... giúp nông dân đạt được hiệu quả kinh tế cao trên một đơn vị diện tích canh tác.

Bên cạnh đó, Trạm còn xây dựng được 32 mô hình đưa các giống cây trồng mới có chất lượng và năng suất cao đến người dân.

H.K

Các tin khác
Lũ lụt ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Các tỉnh miền Bắc, miền Trung đã gánh chịu ảnh hưởng của nhiều đợt thiên tai vừa qua, gây thiệt hại nặng nề cho sản xuất trồng trọt.

Sáng 13-10, vòm Nielsen cầu Bình Lợi (đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TPHCM) nặng 3.000 tấn, là vòm cầu lớn nhất Việt Nam đã được các đơn vị thi công dùng xe đặc dụng với 960 bánh xe vận chuyển đến vị trí lắp ráp.

Hiện nay, toàn huyện có 165 km đường xã, liên xã và  307 km đường thôn, bản.

YBĐT - Đảng bộ huyện Trấn Yên vừa tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết kiên cố hóa đường giao thông nông thôn (GTNT) giai đoạn 2011 - 2015 với sự tham gia của bí thư, chủ tịch 22 xã, thị trấn trên địa bàn. >> Bê tông hóa đường giao thông ở Trấn Yên

YBĐT - Ngày 13/10, UBND xã Bảo Hưng – huyện Trấn Yên đã tổ chức lễ khánh thành công trình đường giao thông đoạn nối Quốc lộ 32 với xã Bảo Hưng do Đại sứ quán Nhật Bản tài trợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục