Bỏ quy định nộp thuế phí xăng dầu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/11/2011 | 8:28:56 AM

Hóa đơn sẽ ghi gộp phí xăng dầu vào giá hàng hóa chưa thuế, sau đó tính thuế giá trị gia tăng 10% tổng số tiền này.

Phí xăng dầu sẽ tính gộp vào giá hàng hóa chưa tính thuế.
Phí xăng dầu sẽ tính gộp vào giá hàng hóa chưa tính thuế.

Tổng cục phó Tổng cục Thuế Vũ Văn Trường vừa ký văn bản gửi các cục thuế tỉnh, thành phố thông báo bãi bỏ Công văn số 2111/TCT-KK ngày 21/6 về ghi phí xăng dầu trên hóa đơn.

Công văn này yêu cầu doanh nghiệp khi ghi hóa đơn phải gộp phí xăng dầu vào giá hàng hóa chưa thuế, sau đó tính thuế giá trị gia tăng 10% tổng số tiền này.

Tuy nhiên, sau khi Tổng cục Thuế ban hành công văn, rất nhiều doanh nghiệp phản ứng chủ trương này làm họ bị mất 100 đồng/lít xăng và 500 đồng/lít dầu.

(Theo VOV)

Các tin khác
Mô hình chăn nuôi lợn thịt của gia đình chị Nguyễn Thị Dung ở thôn Chăn Nuôi.

YBĐT - Trong những năm qua, ngoài tập trung sản xuất nông-lâm nghiệp, xã Xuân Ái (Văn Yên) đã tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa đem lại giá trị kinh tế cao. Nhờ vậy, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ đói nghèo của xã đã giảm xuống 11%.

Gia đình ông Bùi Mạnh Trung thôn Yên Thuận là một trong số 9 hộ được hỗ trợ nhà ở năm 2011.

YBĐT - Để thực hiện công tác giảm nghèo có hiệu quả, xã Hưng Thịnh đã nắm bắt đặc điểm, tình hình hộ nghèo ở địa phương, từ đó phân loại hộ nghèo để có giải pháp hỗ trợ thiết thực.

YBĐT - Hiệu quả mà các thùng đo mưa đem lại là không thể phủ nhận, tuy nhiên, hiện nay số thôn, bản được cấp thùng đo mưa chỉ chiếm số ít. Vẫn còn tới 1.600 thôn, bản chưa được cấp thiết bị đo mưa đơn giản này, trong khi đó nhiều thùng đo mưa được cấp trước đó đã bị hỏng.

YBĐT - Trong số này, thành phố Yên Bái có 3, huyện Trấn Yên 3 và huyện Yên Bình 1. Các trang trại đạt tiêu chí đều là mô hình trang trại chăn nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục