Việt Nam xuất rau quả thứ 5 thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/12/2011 | 8:15:15 AM

Việt Nam hiện là nước xuất khẩu rau quả thứ 5 thế giới. Đây là nhận định tại hội nghị quốc tế về rau quả nhiệt đới Việt Nam, được tổ chức sáng 14-12 tại TPHCM.

Rau quả của Việt Nam đã có mặt trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, 70 % doanh nghiệp rau quả của nước ta đã đạt được các tiêu chẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm và đạt các tiêu chuẩn thế giới như: HACCP, ISO, BRC… Trái cây tươi Việt Nam đã thâm nhập được vào các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc. Tuy nhiên hiện tỷ lệ rau quả chế biến chỉ đạt dưới 10% tổng sản lượng.

(Theo TPO)

Các tin khác
Dự trữ thức ăn cho gia súc trong mùa đông là giải pháp tốt nhất để phòng, chống đói, rét cho gia súc.

YBĐT - Mặc dù từ đầu mùa rét đến nay, trên địa bàn huyện Văn Chấn (Yên Bái) chưa xảy ra đợt lạnh nào đáng kể nhưng rút kinh nghiệm từ những năm trước, ngay từ quý 4, Văn Chấn đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống đói rét cho đàn gia súc, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ảnh chỉ có tính minh hoạ.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ vừa ký ban hành Chỉ thị số 03/CT-BTC về việc bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn và quý I năm 2012.

Bộ Tài chính Việt Nam và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa tổ chức hội thảo cho một số cán bộ thuộc Bộ Tài chính và cán bộ địa phương tại Hòa Bình, nhằm tăng cường năng lực quản lý dự án, tập trung vào khâu đánh giá.

Lúc 8h30 sáng 14/12, vàng trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm trung bình 300.000 đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục