Tăng cường kiểm tra thực phẩm phục vụ Tết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/12/2011 | 8:19:47 AM

Ngày 22-12, tại Hội nghị cộng tác viên về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Cục ATVSTP ( Bộ Y tế) cho biết, tính đến ngày 15-12, toàn quốc ghi nhận có 142 vụ ngộ độc thực phẩm với 4.533 người mắc, 3.562 người đi viện và 25 trường hợp tử vong.

Nguyên nhân chính gây ngộ độc thực phẩm là vi sinh vật (40 vụ), độc tố tự nhiên (38 vụ). Ngộ độc thực phẩm ghi nhận xảy ra tại 45/63 tỉnh, thành phố. So với cùng kỳ năm 2010, năm nay số vụ đã giảm rõ rệt (18%). Trong đó số vụ có trên 30 người mắc giảm 36%. Tuy nhiên, tình hình ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể vẫn diễn biến phức tạp, tăng 7 vụ, số người mắc tăng 1.045 người.

Trong quý I-2012, Cục ATVSTP đề nghị công tác truyền thông tập trung chủ đề Tháng hành động năm 2012 là "Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết dân tộc và các lễ hội", bắt đầu triển khai từ 10-1-2012 đến 10-2-2012. Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về ATVSTP cũng đã có kế hoạch triển khai đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành về bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nhâm Thìn.

Theo đó, công tác thanh tra tập trung vào những mặt hàng như thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo...

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ký kết công tác phối hợp tuyên truyền cải cách hệ thống thuế 2011 - 2020

YBĐT - Chiều ngày 22/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình ký kết công tác phối hợp tuyên truyền chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011 – 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hà Đức Hoan, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Đồng chí Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 22/12, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do đồng chí Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải dẫn đầu đã lên thăm, làm việc với UBND tỉnh Yên Bái về tình hình thực hiện giải phóng mặt bằng Tiểu dự án giải phóng mặt bằng đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai, đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái.

Chế biến đao riềng ở xã Quy Mông (Trấn Yên).

YBĐT - Năm nay, giá bán 1 kg củ đao riềng ở thời điểm giữa vụ đang là 1,3 nghìn đồng/kg. Như vậy, mỗi sào đao riềng sau khoảng 9 tháng cho nhà nông khoản thu gần 5 triệu đồng nhưng trước khi thu hoạch đao riềng, nhà nông đã thu được trên dưới 1 triệu đồng từ ngô trồng xen khi đao riềng mới mọc.

YBĐT - Nà Hẩu là xã vùng cao của huyện Văn Yên (Yên Bái), cách trung tâm huyện lỵ chừng hai chục cây số, nơi cuộc sống của người dân đã có nhiều đổi thay nhờ định canh định cư và không còn gieo trồng cây anh túc trên rừng núi. Cuộc sống của người dân nơi vùng cao này hôm nay đã no ấm, hạnh phúc và bình yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục