Yên Bái đã có gia súc chết do rét kéo dài

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/1/2012 | 5:00:59 PM

YBĐT - Theo Sở NN & PTNT tỉnh Yên Bái, rét đậm rét hại trong những ngày qua đã làm 28 trâu bò bị chết rét, trong đó ở huyện Mù Cang Chải có 17 con, Văn Chấn 7 con, Văn Yên 3 con và Yên Bình 1 con. >> Văn Yên chủ động phòng chống rét cho gia súc / Đã có bài học, đừng để lặp lại!

Cần hạn chế tình trạng chăn rông để bảo vệ đàn gia súc khi trời rét đậm. Ảnh Quang Tuấn
Cần hạn chế tình trạng chăn rông để bảo vệ đàn gia súc khi trời rét đậm. Ảnh Quang Tuấn

Trước khi đợt rét hại này, sở NN & PTNT tỉnh khuyến cáo, các địa phương trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến các biện pháp kỹ thuật và kinh nghiệm phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho vật nuôi đến tận người dân.

Các địa phương trong tỉnh đang thực hiện nghiêm tốt việc cập nhật các thông tin diễn biến thời tiết, khí hậu để thông tin kịp thời cho người chăn
nuôi. Đồng thời tiến hành phân công cán bộ về các xã, phường, thị trấn
kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống
đói rét, dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm.

Nhân dân các xã, thị trấn đã tiến hành che chắn chuồng trại, đảm bảo phòng chống rét và chuẩn bị đủ điều kiện thức ăn, chú trọng vệ sinh chuồng trại cho gia súc...

Tuy nhiên, do tập quán chăn thả đàn gia súc trên đồi, núi của người dân vùng núi cao nên nguy cơ trâu bò chết rét tiếp tục chết rét là rất cao.

Đầu năm 2011 toàn tỉnh đã có gần 4000 gia súc chết rét, tập trung ở các huyện vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Chấn. Đây là các huyện thường lạnh hơn các huyện vùng thấp, thêm vào đó là tình trạng chăn nuôi gia súc thả rông vẫn diễn ra.

P.V

Các tin khác
Trang trại chăn nuôi lợn của ông Lý Thanh Sơn, thôn Trung Tâm, xã Mỹ Gia (Yên Bình) cho thu nhập 150 triệu đồng/năm. (Ảnh: A Mua)

YBĐT - Theo báo cáo của Chi cục Thú y tỉnh Yên Bái, trong năm 2011 dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm tương đối ổn định, các bệnh thông thường như bệnh tụ huyết trùng trâu bò, tụ huyết trùng lợn, dịch tả lợn đã xuất hiện nhưng với số lượng nhỏ đã được cán bộ thú y điều trị kịp thời.

Trong tổng số 120 lồng đã có 60 lồng thả cá.

YBĐT - Sự xuất hiện của những lồng nuôi cá, nhất là cá nheo và cá lăng trong gần một năm qua đã làm không ít người dân trong vùng hồ Thác Bà (Yên Bái) lấy làm lạ. >> Làm giàu từ nghề nuôi cá nheoTriển vọng nghề nuôi cá tầm trên hồ Thác Bà

Lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh trong dịp tết.
(Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Còn gần tháng nữa mới đến tết Nguyên đán 2012 thế nhưng ngay từ bây giờ, hàng hoá chuẩn bị phục vụ dịp cuối năm trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã trở nên sôi động hơn.

Mô hình chăn nuôi lợn hàng hóa đang phát triển mạnh ở huyện Trấn Yên. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Năm 2011, ngành chăn nuôi đứng trước tình trạng thiên tai, dịch bệnh, giá thức ăn tăng cao nhưng chăn nuôi theo hướng hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn ổn định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục