Vàng miếng sẽ do Nhà nước sản xuất độc quyền

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2012 | 8:15:57 AM

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12 năm 2011, trong đó có nội dung giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chủ trì hoàn thiện dự thảo Nghị định quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2011, Chính phủ đã thảo luận và cho ý kiến về dự thảo Nghị định quản lý hoạt động kinh doanh vàng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trình.

Theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/01/2012 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2011, Chính phủ đã có ý kiến về dự thảo Nghị định quản lý hoạt động kinh doanh vàng, cụ thể như sau:

Việc xây dựng, ban hành Nghị định quản lý hoạt động kinh doanh vàng phải bảo đảm yêu cầu: Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, xuất khẩu vàng nguyên liệu, nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng miếng; công nhận và bảo vệ quyền sở hữu vàng hợp pháp của tổ chức, cá nhân; hạn chế việc sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán và tình trạng vàng hóa trong nền kinh tế; huy động được nguồn lực trong xã hội phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Chính phủ giao NHNN chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và các Bộ, cơ quan liên quan tiếp thu ý kiến của thành viên Chính phủ hoàn thiện dự thảo Nghị định quản lý hoạt động kinh doanh vàng, trình Chính phủ xem xét, quyết định.

Cũng theo Nghị quyết 02, Chính phủ đã thống nhất về nguyên tắc gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp thêm 3 tháng đối với số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của Quý I và quý II năm 2011 cho các đối tượng đang thuộc diện gia hạn thời hạn nộp thuế theo Quyết định 21/2011/QĐ-TTg  và Quyết định 54/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động,

Nội dung Nghị quyết phiên họp Chính phủ kỳ này quyết nghị một trong những nhiệm vụ trọng tâm chỉ đạo, điều hành năm 2012 là tập trung quyết liệt thực hiện mục tiêu ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và tái cơ cấu kinh tế, giải quyết 3 khâu đột phá chiến lược, kết hợp giải quyết mục tiêu, nhiệm vụ trước mắt và lâu dài.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Cần hạn chế tình trạng chăn rông để bảo vệ đàn gia súc khi trời rét đậm. Ảnh Quang Tuấn

YBĐT - Theo Sở NN & PTNT tỉnh Yên Bái, rét đậm rét hại trong những ngày qua đã làm 28 trâu bò bị chết rét, trong đó ở huyện Mù Cang Chải có 17 con, Văn Chấn 7 con, Văn Yên 3 con và Yên Bình 1 con. >> Văn Yên chủ động phòng chống rét cho gia súc / Đã có bài học, đừng để lặp lại!

Trang trại chăn nuôi lợn của ông Lý Thanh Sơn, thôn Trung Tâm, xã Mỹ Gia (Yên Bình) cho thu nhập 150 triệu đồng/năm. (Ảnh: A Mua)

YBĐT - Theo báo cáo của Chi cục Thú y tỉnh Yên Bái, trong năm 2011 dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm tương đối ổn định, các bệnh thông thường như bệnh tụ huyết trùng trâu bò, tụ huyết trùng lợn, dịch tả lợn đã xuất hiện nhưng với số lượng nhỏ đã được cán bộ thú y điều trị kịp thời.

Trong tổng số 120 lồng đã có 60 lồng thả cá.

YBĐT - Sự xuất hiện của những lồng nuôi cá, nhất là cá nheo và cá lăng trong gần một năm qua đã làm không ít người dân trong vùng hồ Thác Bà (Yên Bái) lấy làm lạ. >> Làm giàu từ nghề nuôi cá nheoTriển vọng nghề nuôi cá tầm trên hồ Thác Bà

Lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh trong dịp tết.
(Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Còn gần tháng nữa mới đến tết Nguyên đán 2012 thế nhưng ngay từ bây giờ, hàng hoá chuẩn bị phục vụ dịp cuối năm trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã trở nên sôi động hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục