Nhà mạng điều trị thành công “bệnh” nghẽn mạng dịp Tết

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/1/2012 | 8:00:35 AM

Cả 3 nhà mạng lớn nhất đều khẳng định mạng di động luôn thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Trên thực tế, từ nay đến Rằm tháng giêng, nhu cầu sử dụng dịch vụ thông tin liên lạc của người dân vẫn còn tăng đột biến.

Vừa kết thúc dịp nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày, cả 3 mạng di động lớn: VinaPhone, MobiFone và Viettel đều khẳng định, đã không xảy ra hiện tượng nghẽn mạng - “căn bệnh kinh niên” của các nhà mạng những năm trước đó, đặc biệt vào dịp Giao thừa và ngày đầu năm mới, do lưu lượng hoạt động của thuê bao của các mạng tăng đột biến.

Bà Nguyễn Thu Hồng, đại diện VinaPhone cho biết, trong 22.000 trạm thu phát (BTS), phủ sóng trên toàn quốc có gần 10.000 trạm BTS 3G và phủ sóng 3G trên khắp toàn quốc, bổ sung, tăng cường dung lượng mạng lưới cho mạng 2G trước đây. Riêng ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM…VinaPhone đã tăng cường thêm 3.000 trạm 3G… có thể đáp ứng được 200 - 300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động hàng ngày. Vấn đề nghẽn mạng cục bộ, do tập trung đông người tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ… cũng được hóa giải bằng  hệ thống xe phát sóng lưu động. Do đó, kể cả những lúc cao điểm trong dịp Tết vừa qua, hiện tượng nghẽn mạng vẫn thông suốt.

Đại diện MobiFone cũng khẳng định, dự án nâng cao năng lực và mở rộng dung lượng thiết bị hệ thống mạng lưới với các trạm thu phát sóng tích hợp công nghệ 2G/3G trên mạng MobiFone đã được triển khai dịp Tết. Ngoài ra, phần dung lượng trung kế, kết nối với các mạng khác và liên trung tâm cũng được tăng cường mạnh. “Không có phàn nàn của chủ thuê bao về sự cố nghẽn mạng, chậm nhận tin nhắn cả ở nội mạng và ngoại mạng trong dịp Tết”- đại diện nhà mạng này khẳng định. 

Với Viettel, theo ông Tào Đức Thắng, Giám đốc Công ty Mạng lưới Viettel, năm nay có thể coi là năm mạng di động hoạt động suôn sẻ nhất. Lưu lượng tin nhắn của Viettel tăng 40% so với ngày thường và lưu lượng cuộc gọi tăng khoảng 50%. Các thành phố lớn không xảy ra nghẽn mạng và lưu lượng cũng không tăng đột biến.

“Khách hàng đã có kinh nghiệm trong việc sử dụng dịch vụ tin nhằn vào dịp cao điểm nên, Tết năm nay nhiều thuê bao thực hiện gửi tin nhắn, cuộc gọi rải rác từ lúc 23h đến 1h mà không tập trung vào thời điểm ngắn trước và sau Giao thừa như những năm trước. Do vậy, mạng Viettel nói riêng và các mạng di động khác nói chung đã khá "nhàn" trong việc bảo đảm mạng lưới”- ông Thắng nói.

Đối với các mạng di động nhỏ, do số lượng thuê bao ít, dung lượng mạng lưới còn trống nhiều nên khả năng gặp sự cố vì lưu lượng tăng vọt gần như không xảy ra.

Trên thực tế, từ nay đến Rằm tháng giêng, nhu cầu đi lại lễ chùa, tham gia lễ hội của người dân còn rất lớn,  kéo theo nhu cầu sử dụng vụ thông tin liên lạc vẫn còn tăng vọt. Hiện tượng nghẽn mạng tại những địa điểm tập trung đông đúc thuê bao như: Chùa Hương, Yên Tử, Bái Đính…đã từng diễn ra liên tục những năm và còn có thể tái diễn, nếu các nhà mạng không có kế hoạch tăng cường năng lực phát sóng.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

YBĐT - Sáng mùng sáu tết, sau thủ tục khai xuân và gặp gỡ chúc mừng đầu năm, cán bộ công nhân trong các công đoạn sản xuất của Công ty đã ra quân bắt đầu thực hiện mục tiêu kế hoạch năm mới Nhâm Thìn.

Nhân dân thôn Làng Qua, xã Báo Đáp kiên hóa đường giao thông trong thôn.

YBĐT - Đã có tới 50% trong tổng chiều dài đường giao thông nông thôn trên địa bàn là bê tông xi măng, Báo Đáp đang là xã dẫn đầu phong trào cứng hoá đường giao thông nông thôn ở Trấn Yên.

Rừng trồng phòng hộ ở xã Púng Luông.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Đây là mục tiêu đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Mù Cang Chải (Yên Bái) đề ra nhằm phát triển kinh tế vùng cao theo hướng bền vững.

YBĐT - Không phải bây giờ mà có lẽ đã từ rất lâu đời cây bưởi Đại Minh đã gắn bó vời người dân xã Đại Minh, huyện Yên Bình. Không ai có thể nhớ rõ cây bưởi có từ bao giờ, nhưng có một điều mà người dân nơi đây thầm tự hào về quê hương họ là hương bưởi Đại Minh đã bay xa tới nhiều địa phương, bưởi đã làm nên cuộc sống của người dân nơi đây giúp họ ngày một khá giả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục