Hương bưởi Đại Minh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/1/2012 | 5:12:43 PM

YBĐT - Không phải bây giờ mà có lẽ đã từ rất lâu đời cây bưởi Đại Minh đã gắn bó vời người dân xã Đại Minh, huyện Yên Bình. Không ai có thể nhớ rõ cây bưởi có từ bao giờ, nhưng có một điều mà người dân nơi đây thầm tự hào về quê hương họ là hương bưởi Đại Minh đã bay xa tới nhiều địa phương, bưởi đã làm nên cuộc sống của người dân nơi đây giúp họ ngày một khá giả.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Bưởi Đại Minh là giống bưởi ngon nổi tiếng, sánh ngang với bưởi Năm Roi, Phúc Trạch, bưởi Diễn, bưởi Thanh Trà… cùng vùng bưởi Đoan Hùng tạo thành vùng quả đặc sản khu vực miền núi phía Bắc, xã Đại Minh đang tích cực phối hợp với Viên nghiên cứu rau quả Trung ương, phòng nông nghiệp huyện tổ chức tập huấn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng bưởi, đẩy mạnh nâng cao chất lượng, sản lượng bưởi nhằm mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu bưởi Đại Minh có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Thanh Tân

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Yên Bái cùng các nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn trong san tạo mặt bằng tại Khu công nghiệp phía Nam.

YBĐT - Năm 2012 và những năm tiếp theo, Yên Bái tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn tập trung vào lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông, công nghiệp chế biến, chế biến sâu trong lĩnh vực nông - lâm sản, khai khoáng và du lịch.

Các cơ sở kéo sợi tơ tằm ở Trấn Yên cho thu nhập kinh tế cao và giải quyết việc làm cho nhiều lao động. (Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Có phải xuân hay lòng người dân Tân Đồng phơi phới xuân khi mà công cuộc xây dựng nông thôn mới đang mở ra bao vận hội tốt đẹp để mỗi người dân nơi đây được thoả sức lựa chọn cho mình, cho con cháu mình những cơ hội đổi đời mà chỉ nay mới có; được chung tay góp sức cùng Đảng, cùng Chính phủ xây dựng nông thôn mới trên quê núi ngày một giàu đẹp, văn minh.

Ba ba trong ao nuôi của ông Đoàn Vũ Nghề.

YBĐT - Tân Mão qua đi - một năm đầy khó khăn và thách thức đối với nông dân Yên Bái khi phải đối mặt với thiên tai, dịch bệnh, giá cả vật tư, phân bón, thị trường nhiều biến động... nhưng với sự năng động, cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất, những nhà nông cũng đã cùng nhau vượt qua khó khăn và giành được một mùa vụ bội thu.

Công nhân Công ty cổ phần Kinh doanh Chế biến lâm, nông sản xuất khẩu chọn lọc ván thanh.
(Ảnh: Hồng Duyên)

YBĐT - Năm 2012, Ngành Công thương Yên Bái sẽ tiếp tục chỉ đạo xây dựng kế hoạch chi tiết và xác định giải pháp riêng cho từng chỉ tiêu nhiệm vụ, phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền các địa phương triển khai các giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật trong sản xuất kinh doanh

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục