Yên Bái: Thông báo thu hồi 19 đơn vị sử dụng đất sai mục đích, kém hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/2/2012 | 3:54:59 PM

YBĐT - Chiều 9/2, tại Hội trường Cục Thuế tỉnh, Ban Chỉ đạo Chính sách Nhà ở và thị trường bất động sản (TTBĐS) tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết năm 2011, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Tạ Văn Long- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chính sách Nhà ở và TTBĐS tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2011, Ban chỉ đạo Chính sách Nhà ở và TTBĐS tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành 8 văn bản quy phạm pháp luật về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lập báo cáo định kỳ và đột xuất về công tác quản lý kiến trúc, quy hoạch và hạ tầng kỹ thuật đô thị, thỏa thuận, cấp chứng chỉ qui hoạch cho 37 công trình, trong đó có 32 công trình công cộng; 5 địa điểm đất dân cư và 35 công trình xây dựng; thẩm định 147 dự án đầu tư của các đơn vị sử dụng đất trên địa bàn; tổ chức đo đạc, lập bản đồ của 6 xã trên địa bàn huyện Trạm Tấu với tổng diện tích trên 4.423 ha.

Ban đã điều tra, khảo sát, tham mưu xây dựng và hướng dẫn thực hiện sắp xếp, điều chỉnh đất nông nghiệp vùng cao, vận động san sẻ đất nông nghiệp cho 20 hộ thiếu đất sản xuất tại xã Mồ Dề huyện Mù Cang Chải; trình UBND tỉnh giao đất, cho thuê đất 105 tổ chức, dự án với tổng diện tích 38.406 ha; ký hợp đồng thuê đất với 36 tổ chức với diện tích trên 690 ha, đồng thời thông báo thu hồi đất của 20 tổ chức hết thời hạn thuê đất và 19 tổ chức do sử dụng đất sai mục đích, lãng phí, kém hiệu quả vi phạm các quy định về quản lý đất đai trên địa bàn…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích mà Ban chỉ đạo chính sách Nhà ở và TTBĐS tỉnh đã đạt được trong năm 2011, đồng thời cũng yêu cầu Ban chỉ đạo chính sách Nhà ở và TTBĐS tỉnh cần kiện toàn lại trong năm 2012. Ban chỉ đạo tỉnh và huyện cần rà soát lại mà các đơn vị nợ tiền thuê đất từ năm 2011 trở về trước để có giải pháp sử lý, đồng thời tập trung rà soát các quỹ đất để điều chỉnh và bổ sung làm quỹ đất dân cư chuẩn bị cho việc lập kế hoạch san tạo mặt bằng, xây dựng giá bán và làm thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất.

Yêu cầu các ngành thành viên phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo Chính sách Nhà ở và TTBĐS nhằm hoàn thành tốt kế hoạch đề ra, nếu có vướng mắc cần báo cáo ngay với cấp có thẩm quyền sử lý, Ban chỉ đạo chính sách Nhà ở và TTBĐS tỉnh và huyện cần rà soát lại những thủ tục hành chính nếu thủ tục hành chính nào hết hiệu lực, quá thời hạn thì khẩn trương trình lên UBND tỉnh ký lại; rà soát lại các đơn vị thuê thay vì trả tiền thuê đất 1 năm 1 lần thì vận động các doanh nghiệp trả trước cho tỉnh vài chục năm để tỉnh có kinh phí đầu tư các công trình khác…

Quang Thiều

Các tin khác
Ban tổ chức cắt băng khai mạc hội chợ.

YBĐT - Tối 9/2, tại trung tâm Hội nghị Km5 thành phố Yên Bái, Sở Công thương phối hợp với UBND thành phố Yên Bái và Công ty Cổ phần Hội chợ và xúc tiến thương mại FTP Hà Nội tổ chức khai mạc hội chợ Xuân Nhâm Thìn Yên Bái 2012.

Nông dân huyện Yên Bình làm đất gieo cấy lúa xuân.

YBĐT - Từ Tân Nguyên, Bảo Ái, Cảm Ân, ngược theo quốc lộ 70 đến vùng Đông hồ, từ Đại Minh, Hán Đà đến Cảm Nhân, Ngọc Chấn, Xuân Long… đâu đâu cũng thấy bà con người Tày, người Dao, người Cao Lan tấp nập ra đồng.

Gia đình bà Hoàng Thị Chiến ở bản Hát , vụ mùa vừa qua thu gần 2 tấn thóc ĐS1.

YBĐT - Giống lúa ĐS1 là giống nhập nội có tên là Japonica được trồng trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã 3 vụ. Ban đầu mô hình trồng khảo nghiệm được tiến hành trên diện tích gần 10.000m2 ruộng nước tại xã Hát Lừu.

Kết quả thực nghiệm pha 15% xăng metanol vào xăng A92 cho thấy xe bị chết máy liên tục và phát nhiệt thêm 10% ở thân xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục