Các huyện, thị phía Tây tích cực gieo cấy vụ xuân

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/3/2012 | 10:58:26 AM

Khắc phục những khó khăn thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất vụ xuân của nông dân toàn tỉnh nói chung và các huyện, thị phía Tây của tỉnh nói riêng. Từ đầu năm đến nay đã có nhiều cố gắng để hoàn thành việc gieo cấy vụ đông xuân.

Nông dân Púng Luông (Mù Cang Chải lảm đất gieo cấy vụ xuân.
Nông dân Púng Luông (Mù Cang Chải lảm đất gieo cấy vụ xuân.

Nông dân vùng Mường Lò đã hoàn thành gieo cấy diện tích lúa vụ xuân.

Người dân phường Tân An (thị xã Nghĩa Lộ) tích cực cấy lúa giống, phục vụ cho vùng sản xuất lúa chất lượng cao.

 Nông dân ở vùng cao Trạm Tấu tranh thủ những ngày nắng ấm để làm đất và gieo cấy lúa xuân cho kịp thời vụ.

Thanh Miền

Các tin khác
Nông dân Yên Bình thu hoạch hoa.

YBĐT - Hiện nay, nông dân Yên Bình (Yên Bái) đang tận dụng đất vườn và các chân ruộng khô để trồng hoa quanh năm hoặc theo thời vụ trên đất lúa hai vụ lúa tại các xã Thịnh Hưng, Vĩnh Kiên, Đại Minh, thị trấn Yên Bình.

Người dân không nên buôn, bán và mua gia cầm, thủy cầm không rõ nguồn gốc.

YBĐT - Từ đầu năm 2012 trở lại đây, dịch cúm gia cầm đang bùng phát trở lại trên khắp các vùng miền trong cả nước và đang có nguy cơ bùng phát trên diện rộng.

Sau gần 10 năm đàm phán, ngày 11/1/2007, Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Năm năm trôi qua, Việt Nam đã và sẽ ở đâu trong quá trình hội nhập? Đây chính là chủ đề hội thảo do VCCI tổ chức với sự hỗ trợ của Mutrap, diễn ra ngày 29/2 tại Hà Nội.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo cuộc Tổng điều tra trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

YBĐT - Ngày 29/2, Ban chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản (NTNN&TS) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức hội nghị tổng kết cuộc Tổng điều tra NTNN&TS năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục