Các xưởng chế biến ở Quy Mông gỗ khó khăn

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/5/2012 | 2:50:44 PM

YBĐT - Trên địa bàn xã Quy Mông, huyện Trấn Yên (Yên Bái) có 16 xưởng chế biến gỗ rừng trồng do các gia đình đầu tư với các quy mô khác nhau. Thời gian qua, việc tiêu thụ ván bóc chậm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các xưởng chế biến.

Xưởng chế biến gỗ của gia đình anh Hoàng Văn Sự có thời điểm phải tạm ngừng sản xuất.
Xưởng chế biến gỗ của gia đình anh Hoàng Văn Sự có thời điểm phải tạm ngừng sản xuất.

Hầu hết các xưởng bóc gỗ ở xã này đều phải vay vốn tín dụng hàng trăm triệu đồng để đầu tư. Nguồn nguyên liệu trên địa bàn cũng chỉ đáp ứng một phần, còn lại phải thu mua ở nhiều nơi khác.

Sau thời gian nghỉ tết, tháng 3 và tháng 4, các xưởng bắt đầu đi vào sản xuất với tổng sản lượng trên 700 m3 gỗ bóc.

Theo lãnh đạo xã Quy Mông và một số chủ xưởng, từ hơn một tháng nay, thị trường tiêu thụ chủ yếu là Trung Quốc đã ngừng hoặc nhập gỗ bóc chất lượng cao hơn. Tình trạng này làm tồn đọng hàng, quay vòng vốn chậm, việc đảm bảo lương cho công nhân cũng như trả lãi ngân hàng của không ít xưởng gặp khó khăn.

Được biết, từ đầu năm đến nay, xã Quy Mông đã trồng 95 ha rừng, hoàn thành kế hoạch trồng rừng cả năm 2012, trong đó có 50 ha rừng tập trung, còn lại là cây phân tán. Xã cũng chỉ đạo chặt chẽ việc khai thác diện tích rừng hiện có, đảm bảo sản xuất bền vững theo chủ trương phát triển kinh tế rừng của huyện Trấn Yên.

M.Q

Các tin khác

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 78 hướng dẫn một số điều của Nghị định 84/2011/NĐ-CP nhằm kiểm soát thị trường, khắc phục những tồn tại trong công tác quản lý giá.

Giá vàng giảm mạnh.

Giá vàng thế giới giảm sâu đã khiến giá kim loại quý hạ gần 300.000 đồng/lượng, có nơi đưa chiều mua tuột khỏi mốc 41 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, mức giảm trên chưa tương xứng nên chênh lệch giá giữa hai thị trường vẫn là gần 2 triệu đồng/lượng.

Cơ sở chăn nuôi lợn nái sinh sản có quy mô đạt 300 con trở lên được hỗ trợ 200 triệu đồng/cơ sở.

YBĐT - Dự kiến toàn tỉnh Yên Bái có khoảng 70 cơ sở chăn nuôi lợn thịt và trên 60 cơ sở chăn nuôi lợn nái và hàng trăm hộ nuôi lợn thả chuồng sẽ được nhận hỗ trợ.

Sau khi hoàn thành sẽ có hơn 8.000 dân của 4 phường, 3 xã được hưởng lợi từ dự án này.

YBĐT - Hơn 41,2 tỷ đồng là nguồn vốn được Tổng công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt cho Dự án chống quá tải của 8 hạng mục trên địa bàn thành phố Yên Bái do Công ty Điện lực Yên Bái làm chủ đầu tư, được triển khai từ tháng 6/2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục