Trên 50 cơ sở chế biến gỗ rừng trồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/12/2012 | 9:04:07 AM

YBĐT - Tăng cường khuyến khích phát triển và mở rộng các cơ sở chế biến gỗ rừng trồng, đến nay, trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái) có trên 50 cơ sở chế biến gỗ rừng trồng.

Hàng năm theo đánh giá, sản lượng chế biến gỗ rừng trồng của Lục Yên đạt trên 3.000 m3 ván ép, gần 3.000 m3 ván xẻ thanh và trên 4.500m3 ván bóc, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động địa phương.

Riêng trong năm 2012, giá trị các sản phẩm chế biến từ gỗ rừng trồng xuất bán tính theo giá cố định là trên 80 tỷ đồng, chiếm nhiều nhất là sản phẩm ván bóc với giá trị xuất bán trên 65 tỷ đồng.

Tuy nhiên để hoạt động chế biến gỗ rừng trồng phát triển bền vững, huyện cần có định hướng phát triển cụ thể, tránh tình trạng các cơ sở chế biến mở tràn lan dẫn đến nguồn nguyên liệu không đủ đáp ứng nhu cầu sử dựng.

Các cơ sở chế biến gỗ cần tăng cường đầu tư dây chuyền thiết bị hiện đại, tập huấn nâng cao tay nghề cho lao động nhằm phòng tránh tai nạn trong lao động; khai thác, chế biến phải gắn với việc bảo vệ và cải tạo môi trường.

Triệu Huấn

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đề án ngăn ngừa và kiểm soát sinh vật ngoại lai xâm hại ở Việt Nam đến năm 2020, với mục tiêu kiểm soát, quản lý hiệu quả việc nhập khẩu, nuôi trồng và phát triển các loài ngoại lai ở Việt Nam nhằm ngăn chặn tác động tiêu cực đến môi trường và đa dạng sinh học.

Bộ Tài chính vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố thuộc Trung ương sớm triển khai việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô.

Mô hình chăn nuôi lợn của đoàn viên Nguyễn Văn Sỹ, xã Minh Tiến được nhiều thanh niên đến tham quan, học tập

YBĐT - Cùng với việc triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ để giúp thanh niên làm giàu của Huyện đoàn Lục Yên, bản thân các đoàn viên thanh niên trên địa bàn đã chủ động tìm tòi các mô hình, mạnh dạn để phát triển kinh tế, mang lợi ích về cho bản thân, gia đình và xã hội.

Người Mông Suối Giàng thu hái chè shan tuyết.

YBĐT - Với người Mông ở nơi có độ cao 1.400 mét này nhiều năm qua tết đã vui rồi nhưng tết này sẽ còn vui hơn gấp bội vì những con đường dài thêm mãi nối gần những bản xa để bà con dễ dàng đến thăm nhau, chúc tụng trong ngày tết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục