Cấm in hình trẻ em trên sữa

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/5/2013 | 2:27:17 PM

Dự thảo nghị định mới không cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng sữa khuyến mãi đối với mặt hàng này như tặng hàng mẫu, phiếu giảm giá, giải thưởng, tính điểm cộng thưởng, giảm giá hoặc bất kỳ hình thức nào khác.

Trên sản phẩm thức ăn bổ sung, sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, nhà sản xuất sẽ không được phép in hình ảnh trẻ em. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng không được sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh thể hiện sản phẩm có chất lượng tương đương hoặc tốt hơn sữa mẹ.

Đây là quy định mới trong dự thảo Nghị định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ (dưới 24 tháng tuổi) do Bộ Y tế soạn thảo đang được trình Chính phủ. Theo quy định hiện hành, trên sản phẩm sữa chỉ cấm in hình ảnh, tranh vẽ trẻ dưới 12 tháng tuổi. Do đó, các doanh nghiệp thường in hình ảnh động vật như gấu, hươu, bò…
 
Đối với việc quảng cáo sữa cho phụ nữ mang thai, dự thảo cũng cấm việc sử dụng hình ảnh bào thai hoặc trẻ sơ sinh.
 
Bên cạnh đó, dự thảo cũng cấm các doanh nghiệp, cửa hàng sữa khuyến mãi đối với sản phẩm này như tặng hàng mẫu, phiếu giảm giá, giải thưởng, quà, tính điểm cộng thưởng, giảm giá hoặc bất kỳ hình thức nào khác. Trong khi quy định hiện hành chỉ cấm khuyến mãi sữa cho trẻ dưới 12 tháng tuổi. Dự thảo còn bổ sung quy định cấm doanh nghiệp sữa thực hiện việc giáo dục, truyền thông liên quan đến nuôi dưỡng trẻ nhỏ.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục