Thanh Hóa còn hơn 600 giấy chứng nhận QSDĐ chưa được thu hồi

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/8/2013 | 2:15:48 PM

Ngành lâm nghiệp phải thường xuyên kiểm tra, xử lý kịp thời việc thu gom giấy chứng nhận QSDĐ lâm nghiệp có dấu hiệu lừa đảo.

Dưới hình thức “chạy dự án” trồng dừng, nhiều địa phương đã bị lừa khi giao giấy chứng nhận QSDĐ lâm nghiệp
Dưới hình thức “chạy dự án” trồng dừng, nhiều địa phương đã bị lừa khi giao giấy chứng nhận QSDĐ lâm nghiệp

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Thanh Hóa, đến ngày 30/7, toàn tỉnh Thanh Hóa vẫn còn 601 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) lâm nghiệp đã bị thu gom đến nay vẫn chưa thu hồi lại được gồm: huyện Lang Chánh có 1 tổ chức và 153 hộ gia đình, Như Thanh có 11 hộ gia đình, Ngọc Lặc có 36 hộ gia đình, Quan Sơn có 103 hộ gia đình, Thường Xân có 298 hộ gia đình.

Để ngăn chặn hành vi lừa đảo liên quan đến các chương trình trồng rừng và bảo vệ rừng, ảnh hưởng xấu đến sản xuất và một bộ phận nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo: Chủ tịch các huyện tiếp tục tuyên truyền sâu rộng chủ trương đầu tư, thủ tục đầu tư và chính sách của Nhà nước về trồng rừng, bảo vệ rừng đến tận cộng đồng dân cư; kịp thời phát hiện các dấu hiệu thu gom giấy chứng nhận QSDĐ lâm nghiệp của cá nhân, hộ gia đình, tổ chức và doanh nghiệp để làm thủ tục đầu tư không đúng theo qui định của pháp luật, có biện pháp xử lý, ngăn chặn, tránh để hậu quả xấu xảy ra.

Chủ tịch các huyện trên khẩn trương làm rõ nguyên nhân, đối tượng thu gom số giấy chứng nhận QSDĐ lâm nghiệp nhưng chưa hoàn trả, có biện pháp xử lý kiên quyết, đảm bảo chủ rừng yên tâm sản xuất, kinh doanh lâm nghiệp, ổn định trật tự xã hội.

Ngành lâm nghiệp phải thường xuyên kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời việc thu gom giấy chứng nhận QSDĐ lâm nghiệp có dấu hiệu lừa đảo.

Đơn cử như tại xã Xuân Cẩm, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), 298 giấy chứng nhận QSDĐ lâm nghiệp của người dân đã giao cho chính quyền để “chạy dự án” từ 4-5 năm nay. Khi thu gom của người dân xong, chính quyền xã đã giao cho một “người lạ” để chạy dự án trồng rừng, thế nhưng đã 5 năm nay vẫn không hề có dự án nào được thực hiện, số giấy chứng nhận QSDĐ lâm nghiệp của người dân hiện vẫn chưa biết nằm ở đâu.

Cơ quan công an cũng đang tích cực điều tra, làm rõ hành vi thu gom giấy chứng nhận QSDĐ của người dân.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chiều 16/5, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ tặng quà cho công nhân Nhà máy Gạch Quang Thịnh.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên công đoàn làm mục tiêu phát triển, trong đó nổi bật là các hoạt động: đẩy mạnh phát triển tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS); tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành.

Tính từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã có 13/13 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thực hiện kiểm tra tài chính đồng cấp, đạt 100% kế hoạch kiểm tra tài chính đồng cấp năm 2024.

HĐND xã Liên Mạc, huyện Mê Linh thông qua Dự thảo Nghị quyết về việc tán thành chủ trương nhập xã Vạn Yên và xã Liên Mạc hồi đầu tháng 4.

Trong hai năm tới, Hà Nội sẽ thực hiện việc sáp nhập 100 đơn vị hành chính cấp xã, phường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục