Học sinh thi chọn đội tuyển Olympic được miễn thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/12/2013 | 7:54:44 AM

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã ký ban hành Thông tư số 37/2013/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi chọn HS giỏi cấp quốc gia hiện hành.

Điểm đáng chú ý trong Thông tư là có những điều chỉnh về quyền lợi đối với HS đoạt giải quốc gia. Cụ thể, HS lớp 12 tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT, thay vì được đặc cách xét tốt nghiệp THPT như quy định hiện hành. Cũng tại Thông tư này, Bộ GD-ĐT quyết định bỏ quy định "HS tham gia tập huấn chuẩn bị dự thi Olympic khu vực và quốc tế do Bộ GD-ĐT tổ chức, được tuyển thẳng vào các trường ĐH theo nguyện vọng đăng ký".

Cũng theo Thông tư, sau khi hoàn tất việc chấm điểm bài thi kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, Hội đồng chấm sẽ xếp bài thi chưa ghép phách theo thứ tự điểm thi từ cao xuống thấp để xét chọn thí sinh vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và Olympic quốc tế, bảo đảm số thí sinh được tuyển chọn bằng số thành viên của mỗi đội tuyển.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Bà Phạm Thị Hải - Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội Văn Yên thăm các đối tượng bảo trợ xã hội.

YBĐT - Huyện Văn Yên (Yên Bái) hiện có 87 đối tượng mắc bệnh tâm thần đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội. Thực hiện chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng uỷ, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo làm tốt việc rà soát, lập hồ sơ đúng, đủ các đối tượng thuộc diện được hưởng, thực hiện chi trả kịp thời hàng tháng đến tận tay đối tượng và gia đình.

Cặp cô trò Nguyễn Thị Mát - Triệu Thị Dân trong giờ tập viết chữ.

YBĐT - Với đặc thù là một tỉnh miền núi, kinh tế, xã hội còn gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc huy động học sinh đến trường. Tuy nhiên, những năm qua, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã chủ động tham mưu cho ngành phát động và thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào giúp học sinh nghèo vượt khó.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân.

YBĐT - Tiếp nối truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, của lực lượng công an nhân dân (CAND) cũng như những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam; trong những năm qua, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái luôn chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành; xây dựng phụ nữ công an có lòng yêu nước, có sức kh

Học sinh nhà trường thực hành tại phòng máy vi tính.

YBĐT - Đặc biệt quan tâm, coi trọng công tác giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, nhất là tổ chức dạy bổ trợ kiến thức cho học sinh khối 9, nhiều năm liên tục, Trường THCS Quang Trung (thành phố Yên Bái) luôn là đơn vị giữ vị trí thứ 2, thứ 3 về tỷ lệ học sinh thi đỗ trung học phổ thông của toàn tỉnh, khẳng định uy tín của một ngôi trường có bề dày truyền thống bằn

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục