Hội thảo nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng chè Shan tuyết Suối Giàng, Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/12/2013 | 10:51:59 AM

YBĐT - Vừa qua, tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Yên Bái đã tổ chức Chương trình Hội thảo về nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng chè Shan tuyết Suối Giàng, huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái.

Tham dự Hội thảo có đại diện Sở Khoa học và Công Nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh, Chi cục Quan lý chất lượng Nông lâm sản tỉnh Yên Bái, cùng các phòng ban chuyên ngành liên quan huyện Văn Chấn, đại diện một số hộ sản xuất chè Shan tuyết ở xã Suối Giàng, Văn Chấn.

Hội thảo đã thông qua báo cáo Đề tài nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng cây chè Shan tuyết Suối Giàng do cán bộ Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh làm chủ nhiệm. Việc nghiên cứu, khảo nghiệm cây chè Shan tuyết Suối Giàng được tập trung vào ba phương thức là: Phân tích các mẫu đất được trồng chè Shan tuyết ở các độ cao trên 1.000 m, từ 600 đến 1.000 m và dưới 600 m; Nghiên cứu đánh giá chè tươi và chè khô được sản xuất tại các cơ sở khác nhau, có phân tích đối chứng các tiêu chí chất hòa tan, lượng cafein, tanin…; Thực hiện đánh giá, phân tích chất lượng chè Shan  tuyết sản xuất trong các vụ xuân, hè và thu năm 2013 tại mô tình thí nghiệm và đối chứng. Qua kết quả nghiên cứu, đối chứng, Đề tài cũng đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cáo chất lượng chè Shan tuyết Suối Giàng tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Tại Hội thảo, đại diện các cơ quan chủ quản và liên quan đã ghi nhận những nghiên cứu khảo nghiệm có trong đề tài, đồng thời tham gia góp ý một số vần đề quan trọng nhằm giúp quá trình nghiên cứu khảo nghiệm sẽ đưa ra những kết quả khảo nghiệm và giải pháp tối ưu nhất góp phần nâng cao chất lượng cây chè Shan tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

 PV

Các tin khác
Thủ tục cấp sắc ngoài trời.

YBĐT - Tục làm chay, cấp sắc là một thủ tục tín ngưỡng không thể thiếu trong đời sống tâm linh và mang đậm bản sắc văn hóa trong phong tục, tập quán của đồng bào Dao. Song hiện nay, ở một số địa phương trong tỉnh Yên Bái, tục này đã vô tình trở thành gánh nặng, là nỗi lo ngại cho nhiều bà con đồng bào Dao.

Các bậc phụ huynh đón trẻ ở Trường Mầm non Lê Quý Đôn.
(Ảnh: Linh Chi)

YBĐT - Cùng với hệ thống trường công lập, sự hình thành và phát triển những trường ngoài công lập đã góp phần quan trọng giải quyết các vấn đề xã hội và những khó khăn, bức xúc trong giáo dục hiện nay (thiếu trường, thiếu lớp, quá tải học sinh…).

Bộ GD&ĐT vừa tổ chức họp báo công bố kết quả đánh giá chất lượng học sinh theo chuẩn quốc tế PISA. Một kết quả bất ngờ là Việt Nam đứng ở Top cao, có lĩnh vực còn đạt điểm trên cả những nước phát triển như Australia, Pháp, Anh, Hà Lan.

Bê tông hóa đường giao thông ở thôn Phú Nhuận.

YBĐT - Thôn Phú Nhuận, xã Âu Lâu (thành phố Yên Bái) có đông đồng bào công giáo sinh sống. Nơi đây cũng là nơi đặt nhà nguyện của họ giáo Âu Lâu với tổng số 120 hộ, 508 nhân khẩu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục