Bãi bỏ miễn giảm học phí theo vùng miền

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/12/2013 | 8:28:23 AM

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo hướng dẫn thực hiện quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Dự thảo bãi bỏ quy định miễn giảm học phí theo vùng miền như hiện nay, thay vào đó là miễn giảm theo từng đối tượng cụ thể. Học sinh, sinh viên nằm trong diện được miễn giảm học phí thì ngân sách nhà nước sẽ cấp bù cho cơ sở giáo dục công lập nơi đang học chứ không trả về Phòng LĐ-TB-XH.

Điểm mới nữa là học sinh, sinh viên trường ngoài công lập cũng sẽ được miễn giảm học phí theo hình thức chi trả cấp bù học phí trực tiếp bằng tiền mặt cho cha mẹ (hoặc người giám hộ).

Học sinh, sinh viên học chuyên ngành Mác-Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; chuyên ngành lao, phong, tâm thần, pháp y, giải phẫu bệnh, các cơ sở đào tạo căn cứ vào chuyên ngành học của người học để quyết định miễn học phí. Đối tượng được giảm 70% học phí gồm: các chuyên ngành nhã nhạc cung đình, chèo, tuồng, cải lương, múa, xiếc…

(Theo TNO)

Các tin khác

YBĐT - Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức bàn giao nhà mái ấm tình thương cho chi Hà Thị Giang hội viên phụ nữ nghèo chi hội thôn Trạng xã Yên Thái. Đây là ngôi nhà mái ấm tình thương thứ 3 được hội phụ nữ huyện Văn Yên bàn giao trong năm 2013.

Mạng xã hội không phải là điều xấu, tuy nhiên nó cũng bộc lộ mặt trái mà tuổi trẻ là lứa tuổi dễ bị tác động nhất. (Ảnh: Hà Linh)

YBĐT - Hiện nay, cùng với sự tiến bộ của công nghệ thông tin là sự nở rộ của các mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Zalo... Đặc biệt là mạng xã hội facebook đã trở nên quá quen thuộc và hấp dẫn bởi do có nhiều tiện dụng, hữu ích.

YBĐT - Từ nhiều năm qua, huyện Lục Yên (Yên Bái) coi công tác phòng, chống tệ nạn xã hội luôn song hành với nhiệm vụ chính trị của địa phương, vì một xã hội lành mạnh, phát triển.

Cán bộ Chi cục Thi hành án dân sự Văn Yên triển khai nhiệm vụ công tác.

YBĐT - Ngay từ đầu năm 2013, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tập trung củng cố đội ngũ cán bộ theo chỉ tiêu biên chế được giao, triển khai kế hoạch công tác trong năm của đơn vị và các lĩnh vực công tác khác, phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục