Cuối tuần này, Bắc Bộ rét đậm, rét hại

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/12/2013 | 1:51:23 PM

Hôm nay (11/12), các khu vực thuộc Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa phùn rà rét, miền Trung nhiều nơi mưa to. Dự báo khoảng từ ngày 14/12, một số khu vực tại Bắc Bộ sẽ có rét đậm, rét hại kèm theo mưa và dông…

Rét đậm, rét hại sẽ xuất hiện tại miền Bắc từ ngày 14/12.
Rét đậm, rét hại sẽ xuất hiện tại miền Bắc từ ngày 14/12.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (11/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ.
 
Dự báo ngày hôm nay (11/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.
 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác. Từ đêm nay ở các tỉnh ven biển Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 – 4; Ở vịnh Bắc Bộ từ chiều nay gió đông bắc lại mạnh lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động. Các tỉnh miền Bắc từ hôm nay trời trở rét.
 
Chuyên gia Khí tượng Thủy văn cho biết, dạng thời tiết này sẽ duy trì trong khoảng 2 -3 ngày tới. Dự báo, từ ngày 14, các khu vực thuộc miền Bắc sẽ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.
 
Tuy nhiên, đợt rét này chỉ kéo dài khoảng 2-3 ngày. “Đợt rét đậm trên diện rộng và kéo dài trên 3 ngày chỉ xuất hiện vào khoảng cuối tháng 12” – Chuyên gia Khí tượng thủy văn cho biết.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Không có quy hoạch, đường làm đến đâu nhân dân xây dựng luôn đến đó, không có hành lang cho người đi bộ.

YBĐT - Thời gian qua, thành phố Yên Bái đã có nhiều nỗ lực đầu tư xây dựng, chỉnh trang các tuyến đường. Nhờ vậy, hệ thống giao thông đã hoàn thiện hơn, đáp ứng nhu cầu đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Tuy nhiên, trong quá trình đầu tư xây dựng vẫn còn nhiều vấn đề cần tháo gỡ.

Ban thường vụ Huyện ủy Trạm Tấu quán triệt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động đồng bào Mông cùng ăn chung một tết Nguyên đán.

YBĐT - Trước khi có công văn chỉ đạo của Tỉnh ủy Yên Bái yêu cầu các ngành chức năng, các cơ quan tuyên truyền, các địa phương có người Mông sinh sống làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức cho người Mông cùng ăn chung một tết Nguyên đán thì huyện Trạm Tấu đã có sự chủ động cho nhiệm vụ này.

Từ ngày 9-12-2013 đến 24-1-2014, hai đoàn thanh - kiểm tra về thực phẩm chức năng do Bộ Y tế thành lập sẽ tiến hành kiểm tra tại 8 tỉnh, thành phố, gồm: Hà Nội, Nam Định, Hải Dương, Bắc Ninh, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Cần Thơ.

Rượu nếp 29 Hà Nội gây ngộ độc chết người

Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường trong cả nước tiến hành thu giữ loại rượu nếp 29 Hà Nội trong phạm vi cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục