Kiểm điểm trách nhiệm vụ 7 học sinh bị chết đuối ở Cần Giờ

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/1/2014 | 7:32:58 AM

Liên quan vụ 7 học sinh Trường trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) bị đuối nước tại biển Cần Giờ vào ngày 29/12, chiều ngày 6/1, ông Trần Hiếu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết, Sở đã chỉ đạo Hội đồng nhà Trường tường trình lại toàn bộ sự việc đưa đoàn học sinh đi tham quan, dã ngoại dẫn đến 7 học sinh chết đuối tại biển Cần Giờ; đồng thời yêu cầu các cá nhân có liên quan tự nhận trách nhiệm trước khi báo cáo lên tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo.

Theo ông Hiếu, Sở cũng yêu cầu Hội đồng trường Nguyễn Bỉnh Khiêm làm rõ việc tổ chức cho học sinh đi tham quan gồm có bao nhiêu học sinh và việc tổ chức chuyến đi Cần Giờ có xin phép cơ quan nào, ai cho phép. Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục huyện Dầu Tiếng khẩn trương tường trình, kiểm điểm từng cá nhân thầy, cô giáo có liên quan, kể cả Ban Giám hiệu nhà trường và tự nhận trách nhiệm. Việc tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm phải được báo cáo sớm lên Sở Giáo dục và Đào tạo để có hướng xử lý. Tuy nhiên, theo ông Hiếu, cho đến thời điểm này Sở chưa thấy báo bản tường trình về sự việc trên của Trường trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Chia sẻ khó khăn, mất mát đau thương với gia đình 7 học sinh chết đuối tại biển Cần Giờ, Công ty TNHH một thành viên Cao su Dầu Tiếng đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có học sinh bị đuối nước 13 triệu đồng; trong đó có 3 học sinh là con công nhân đang làm việc tại các Nông trường của Công ty Cao su Dầu Tiếng có hoàn cảnh khó khăn.

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Chuẩn bị đón Xuân Giáp Ngọ 2014, sáng 6/1, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái, cùng các nhà tài trợ đã tới thăm và tặng quà cho các đối tượng nhân đạo đang sinh sống trên địa bàn thành phố.

Công an xã kiểm tra phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

YBĐT - Với nhiều nỗ lực, cố gắng trong giữ vững ANTT, Ban Công an xã Ngòi A 5 năm liên tục được UBND huyện và Công an huyện tặng giấy khen là đơn vị tiên tiến về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Khánh Toàn (giữa) cùng các bạn trong nhóm vui tết với các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

YBĐT - Dù cuộc sống hiện đại có làm thay đổi nhiều nếp sinh hoạt, song đại bộ phận các bạn trẻ vẫn giữ được cho mình vốn kiến thức rộng lớn về văn hóa, phong tục ngày tết truyền thống của dân tộc. Các bạn trẻ đã, đang và mãi trân trọng những giá trị truyền thống ấy.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014 do Bộ Lao động - Thương Binh & Xã hội tổ chức sáng ngày 6/1/2014. Đồng chí Hoàng Đức Vượng – Giám đốc Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội chủ trì tại điểm cầu Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục