Miền Bắc nóng 30 độ C trước khi chìm trong mưa rét

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/1/2014 | 8:15:23 AM

Ngày hôm nay, nhiệt độ thủ đô Hà Nội tà toàn miền Bắc tăng thêm 1-2 độ, phổ biến 24 – 27 độ C, có nơi 28-30 độ C.

Miền Bắc nóng 30 độ C trước khi chìm trong mưa rét.
Miền Bắc nóng 30 độ C trước khi chìm trong mưa rét.

Những ngày này, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ duy trì trạng thái nắng ấm, tuy nhiên độ ẩm có nhiều biến động (từ 45 – 55% lên 70 – 80% vào buổi trưa ngày 6/1), cảm giác hanh khô chấm dứt do khối khí lạnh suy yếu nhanh.

Hình thế này vừa khiến cho nhiệt độ toàn miền tăng lên đồng thời làm cho đới gió đông mang hơi ẩm từ biển Đông vào đất liền hoạt động mạnh hơn, gia tăng độ ẩm trong không khí.

Sang ngày hôm nay (7/1), vùng thấp tiếp tục duy trì độ ẩm cao và nhiệt độ thủ đô Hà Nội và toàn miền Bắc sẽ tăng thêm 1 – 2 độ C, phổ biến 24 – 27 độ C, có nơi 28-30 độ C như Hòa Bình, Mường La.

Nhiệt độ miền Bắc tăng mạnh trước khi đón đợt không khí lạnh tiếp theo.
Do trong một ngày liên tục có sự thay đổi trạng thái thời tiết, từ nắng ấm ban ngày đến đêm và sáng sớm trời rét lại có sương mù sẽ khiến cho người già và trẻ em dễ mắc bệnh, đặc biệt các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là ở khu vực vùng núi, nơi có chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm lớn.

Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng chiều 8/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của dòng xiết gió Tây trên cao nên từ chiều 8/1 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 – 4.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông từ chiều tối 08/01 có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau từ ngày 09/01, gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7 - 8; biển động.

Các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ từ chiều 08/01 trời trở rét, từ ngày 09/01 có khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại.

(Theo VTC)

Các tin khác

Liên quan vụ 7 học sinh Trường trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) bị đuối nước tại biển Cần Giờ vào ngày 29/12, chiều ngày 6/1, ông Trần Hiếu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết, Sở đã chỉ đạo Hội đồng nhà Trường tường trình lại toàn bộ sự việc đưa đoàn học sinh đi tham quan, dã ngoại dẫn đến 7 học sinh chết đuối tại biển Cần Giờ; đồng thời yêu cầu các cá nhân có liên quan tự nhận trách nhiệm trước khi báo cáo lên tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo.

YBĐT - Chuẩn bị đón Xuân Giáp Ngọ 2014, sáng 6/1, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái, cùng các nhà tài trợ đã tới thăm và tặng quà cho các đối tượng nhân đạo đang sinh sống trên địa bàn thành phố.

Công an xã kiểm tra phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

YBĐT - Với nhiều nỗ lực, cố gắng trong giữ vững ANTT, Ban Công an xã Ngòi A 5 năm liên tục được UBND huyện và Công an huyện tặng giấy khen là đơn vị tiên tiến về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Khánh Toàn (giữa) cùng các bạn trong nhóm vui tết với các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

YBĐT - Dù cuộc sống hiện đại có làm thay đổi nhiều nếp sinh hoạt, song đại bộ phận các bạn trẻ vẫn giữ được cho mình vốn kiến thức rộng lớn về văn hóa, phong tục ngày tết truyền thống của dân tộc. Các bạn trẻ đã, đang và mãi trân trọng những giá trị truyền thống ấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục