Cháy 18ha rừng tại Ba Vì

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/1/2014 | 7:59:08 AM

Ngày 24-1, theo Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, tại khu vực trường bắn Đồng Doi (do Học viện Lục quân quản lý), thuộc địa phận xã Yên Bài, huyện Ba Vì đã xảy ra vụ cháy rừng vào 16h ngày 21-1.

Ngay sau khi phát hiện cháy rừng, Hạt Kiểm lâm Ba Vì đã phối hợp với chính quyền địa phương huy động các lực lượng gồm: Tiểu đoàn 10, Tiểu đoàn 19 thuộc Học viện Lục quân, lực lượng Vườn quốc gia Ba Vì và nhân dân xã Yên Bài tham gia chữa cháy.

Học viện Lục quân đã huy động 500 người, Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Ba Vì, Kiểm lâm huyện Ba Vì 8 người; nhân dân xã Yên Bài 37 người, Phòng cảnh sát PCCC khu vực Sơn Tây 20 người để chữa cháy.

Do cháy rừng xảy ra trên địa hình phức tạp, đặc biệt tại khu vực cháy có nhiều đạn chưa nổ, gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng tham gia chữa cháy. Đến 22h30 cùng ngày, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân là do cháy lan từ tỉnh Hòa Bình sang, tổng thiệt hại khoảng 18ha rừng…

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Nhằm góp phần đem đến cho nhân dân một cái tết tươi vui, yên bình, lực lượng Công an tỉnh Yên Bái đã lên phương án, kế hoạch tập trung đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ-2014.

Một điểm cho thuê hoa lan trên đường Điện Biên (TP Yên Bái).

YBĐT - Trước đây, các dịch vụ phục vụ ngày tết cổ truyền của dân tộc thường xuất hiện ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, dịch vụ này không còn xa lạ với những người dân Yên Bái. Năm nay cũng vậy, cuối năm là thời điểm các dịch vụ vào mùa "chiến dịch" và được đông đảo nguời dân hài lòng, đón nhận.

YBĐT - Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đang đến gần, việc chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách đang được mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh Yên Bái tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, giúp các gia đình đối tượng đón một cái tết cổ truyền đầm ấm.

Nghĩa Lộ phố bây giờ.

YBĐT - Nghĩa Lộ ngày ấy hoang sơ, nhỏ bé, thưa thớt dân lắm. Đêm vắng, hươu nai, lợn rừng còn về phố kiếm ăn. Trung tâm phố là chợ, là nhà thờ. Nếu có ai đứng đây gọi, đầu dốc Hoa Kiều, đường vào bản Ao Sen, trên chân Đồn, dưới gốc đa đều nghe được. Nghĩa là phố khá nhỏ hẹp, mỗi chiều chỉ mấy trăm mét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục