Nơi Tổng bí thư khen

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/1/2014 | 8:10:12 AM

YBĐT - Ngày 16/5/2013, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng có thư khen Đảng bộ và nhân dân xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu. Đồng chí rất vui mừng trước những thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào, xây dựng cơ sở chính trị, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và văn hóa, tinh thần cho đồng bào các dân tộc ở một xã thuộc huyện đặc biệt khó khăn...

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và động viên thầy trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú ở xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và động viên thầy trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú ở xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu.

Đây là những kết quả cụ thể, thiết thực để thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trạm Tấu tiếp tục phát huy thật tốt thành tích của mình, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa!

Xuân sang, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu - nơi đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng gửi thư khen ngợi đang có thêm những chuyển biến đáng mừng.

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", ở nơi vùng cao xa xôi đã xuất hiện thêm nhiều điển hình làm theo lời Bác. Bí thư Đảng uỷ xã Trạm Tấu Giàng A Hành cho biết: "Làm theo thư khen của đồng chí Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Đảng bộ xã Trạm Tấu có chương trình kế hoạch cụ thể để nhân rộng các điển hình tiên tiến làm theo lời Bác".

Trong chuyển đổi cây trồng, nhiều điển hình nổi bật như hộ ông Mùa A Sùng ở thôn Tấu Giữa trồng được 2,5 ha ngô đồi, mỗi năm thu 8 tấn ngô, cấy 1,7ha lúa thu 8,2 tấn thóc. Gia đình ông còn nuôi 10 con trâu, 1 con bò và 3 con lợn có cuộc sống sung túc. Hay ở thôn km14+17 hộ ông Lầu A Ngai lập trang trại, nuôi nhím, lợn rừng và nuôi hươu. Hàng năm ông còn thu 1,9 tấn thóc, 1,5 tấn ngô đem lại cuộc sống dư giả. Còn nữa ở thôn Tấu Dưới, hộ ông Giàng Sống Tu nuôi 10 con trâu, bò; 10 con dê, 12 con lợn to nhỏ.

Mỗi năm gia đình còn thu hơn 6 tấn thóc và hơn 3 tấn ngô và trở thành hộ có cuộc sống khá trong xã. Thông qua hoạt động của các tổ chức đoàn thể, các mô hình làm theo lời Bác tích cực tăng gia, phát triển kinh tế này được giới thiệu tới các hội viên, giúp các hội viên tới học hỏi, tham quan để làm theo.

 Để các hộ dân cùng có đất sản xuất, bản thân Bí thư Đảng uỷ xã Giàng A Hành đã gương mẫu san sẻ 1,7 ha đất nương cho 2 hộ thiếu đất sản xuất. Vì vậy trong xã đã xuất hiện thêm các hộ sẵn sàng "Nhường cơm sẻ áo" san sẻ đất sản xuất cho nhau. Trong đó có hộ ông Lầu Nhà Lâu ở thôn Tấu Dưới cũng san sẻ 5 ha đất nương và ruộng cho 4 hộ không có đất sản xuất. Để đàn em thơ học được cái chữ của Đảng, Bác Hồ, cô giáo Nguyễn Thuý Nhung, giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú xã trở thành người có thành tích xuất sắc trong dạy và học là một trong 126 nữ giáo viên được Bộ Giáo dục Đào tạo tuyên dương. Cũng ở mái trường vùng cao xa xôi này, các cô giáo Bùi Thị Nhung, Nguyễn Thanh Thúy là những giáo viên cắm bản hơn mười năm gắn bó chăm sóc 15 em nhỏ từ thứ hai đến thứ 6 hàng tuần bằng tình cảm thân thương, trìu mến của người mẹ, người cô đáng kính.

Bức thư của đồng chí Tổng Bí thư là lời động viên, dặn dò và gửi gắm tin tưởng rằng, Đảng bộ nhân dân xã Trạm Tấu nói riêng và huyện Trạm Tấu nói chung tiếp tục phấn đấu, nhân lên những bông hoa đẹp làm theo lời Bác, xây dựng quê hương ngay thêm giàu đẹp, văn minh.

Minh Đức

Các tin khác

YBĐT - Người Mông ở tỉnh Yên Bái có gần 82.000 người, cư trú chủ yếu ở vùng cao, miền núi nên nhà ở của đồng bào luôn được thiết kế thấp với cấu trúc phù hợp với môi trường sống nơi có địa hình phức tạp, thời tiết, khí hậu khắc nghiệt của vùng cao. Tuy nhiên, cũng từ tập quán đó đã tạo nên nét độc đáo riêng về ngôi nhà của người Mông.

YBĐT - Vào thời khắc chuyển giao năm cũ và đón chào năm mới Xuân Giáp Ngọ năm 2014, hẳn là trong lòng mỗi chúng ta trào dâng niềm tin hân hoan chào đón một mùa xuân mới, với biết bao niềm tin và kỳ vọng vào một năm mới tràn ngập niềm vui, hạnh phúc, may mắn và thành công trong cuộc sống.

YBĐT - Đón năm mới 2014 trong niềm hân hoan với những thành quả và nỗ lực cùng quyết tâm của một năm vượt khó thành công. Người dân Yên Bái tưng bừng trong niềm vui đón chào năm mới Giáp Ngọ 2014. Phóng viên Báo YBĐT đã có mặt tại nhiều điểm đón xuân trên địa bàn thành phố Yên Bái để ghi lại những khoảnh khắc người dân Yên Bái chờ đợi thời khắc giao thừa thiếng liêng với những mong uốn, ước nguyện cho một năm may mắn, hạnh phúc và an khang thịnh vượng.

YBĐT - Ngày 30/1/2014, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đến thăm và động viên cán bộ, y bác sĩ và một số bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa huyện Văn Chấn. Cùng đi với đoàn có đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở y tế và huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục