Obama phê chuẩn thỏa thuận hạt nhân dân sự với Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/2/2014 | 8:00:49 AM

Ngày 24/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phê chuẩn thỏa thuận hạt nhân dân sự với Việt Nam, qua đó có thể mở đường cho việc Mỹ bán các lò phản ứng cho Việt Nam. Obama phê chuẩn thỏa thuận hạt nhân dân sự với Việt Nam

Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Yukiya Amano và đoàn công tác đến thăm Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), tháng 1/2014
Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Yukiya Amano và đoàn công tác đến thăm Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), tháng 1/2014

Trong thông báo gửi Bộ Năng lượng, Tổng thống Obama nói rằng: "Tôi xác định rằng việc thực thi thỏa thuận này sẽ được xúc tiến và không tạo ra một nguy cơ bất hợp lý nào đối với quốc phòng và an ninh chung".

Quyết định của tổng thống đã chính thức mở đường cho quá trình xem xét kéo dài 90 ngày tại Quốc hội. Nếu không có điều luật nào được thông qua mâu thuẫn với thỏa thuận này thì nó sẽ chính thức có hiệu lực.

Giới chức Mỹ cho biết theo thỏa thuận trên, Việt Nam cam kết không sản xuất thành phần phóng xạ cho vũ khí hạt nhân và ký kết các tiêu chuẩn không phổ biển vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Việt Nam đã nhất trí không làm giàu hoặc tái chế urani, các bước đi quan trọng trong việc sản xuất vũ khí hạt nhân theo thỏa thuận được ký bên lề hội nghị cấp cao Đông Á tổ chức ở Brunei hồi tháng 10/2013.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND phát biểu kết luận Hội nghị

YBĐT - Ngày 24/2, Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác an toàn giao thông (ATGT) năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2014.

Các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công  tác giáo dục QP-AN được thành phố biểu dương khen thưởng.

YBĐT - Có vị trí quan trọng trong chiến lược quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh (QP-AN) của tỉnh, thành phố Yên Bái đã khai thác tốt các nguồn lực, thế mạnh, xây dựng, củng cố thế trận QP-AN ngày càng vững chắc.

Cuốn cẩm nang với tất cả thông tin mới nhất về tuyển sinh ĐH, CĐ 2014 chính thức ra mắt hôm nay (24-2). Ngoài những bài phân tích, đánh giá sâu sắc, tổng hợp chi tiết, nhận định chính xác, cẩm nang còn cập nhật đầy đủ phương án tuyển sinh mới nhất, các khu vực ưu tiên theo quy định mới của Bộ GD-ĐT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Công Thủy kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn xã Đông Lĩnh

Tỉnh Phú Thọ hiện có hai huyện là Thanh Ba và Tam Nông phát hiện cúm gia cầm trên đàn gà, vịt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục