4 đối tượng học sinh được tuyển thẳng vào trung học phổ thông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/2/2014 | 8:04:51 AM

Ngày 27-2, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo quy chế tuyển sinh THCS và THPT để lấy ý kiến góp ý, hoàn thiện và có thể áp dụng từ kỳ tuyển sinh năm 2014.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo dự thảo, phương thức tuyển sinh vào THCS là xét tuyển. Còn ở cấp THPT, các địa phương có thể lựa chọn một trong ba phương thức tuyển sinh, gồm: Xét tuyển, thi tuyển hoặc kết hợp thi tuyển với xét tuyển.

Theo dự thảo có 4 đối tượng HS được tuyển thẳng vào THPT: Thứ nhất, HS trường phổ thông dân tộc nội trú; thứ hai, HS là người dân tộc ít người; thứ ba, HS khuyết tật; thứ tư, HS đoạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho HS trung học.

Sở GD-ĐT các địa phương quy định cụ thể các đối tượng này. UBND cấp tỉnh có trách nhiệm phê duyệt kế hoạch và phương thức tuyển sinh THPT; đồng thời chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra tuyển sinh và quy định mức thu lệ phí tuyển sinh…

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Trong những năm qua, cùng với hệ thống mạng lưới y tế công lập, các bệnh viện, phòng khám ngoài công lập đã phát triển mạnh mẽ và được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại, với đội ngũ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao của người dân...

YBĐT - Ngày 25.2 UBND thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tổ chức hội nghị triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn.

Y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Văn Yên chăm sóc người bệnh.

YBĐT - Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Văn Yên (Yên Bái) đã làm tốt công tác khám chữa bệnh (KCB) cho người dân, xem nỗi đau của người bệnh như nỗi đau của chính mình. Thân thiện vì sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trên địa bàn mỗi khi đến KCB.

Bể xử lý nước thải của Nhà máy Giấy Minh An (Văn Chấn).

YBĐT - Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái hiện có 7 cơ sở sản xuất, trong đó có 2 nhà máy gia công giấy xuất khẩu và 5 nhà máy chế biến lâm, nông sản gồm: chế biến tinh bột sắn, sản xuất giấy đế, chưng cất tinh dầu quế. Trong hệ thống các nhà máy chế biến thì cơ sở hoạt động sớm nhất có thời gian trên chục năm và mới nhất khoảng 3 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục