Thắt chặt an ninh tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/3/2014 | 8:11:54 AM

Sau công điện yêu cầu thắt chặt an ninh tại các sân bay, cảng vụ của Bộ trưởng GTVT ngày 8.3, ngày 9.3 an ninh tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đã được siết chặt.

An ninh được thắt chặt tại sân bay Tân Sơn Nhất  (ảnh chụp ngày 9.3)
An ninh được thắt chặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh chụp ngày 9.3)

>> Malaysia, Việt Nam tìm kiếm chiếc máy bay chở 239 người

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã triển khai ngay các biện pháp tăng cường công tác an ninh ở cấp độ 1. Việc tăng cường kiểm tra an ninh được thực hiện ở tất cả các mặt, từ cổng gác, kho hàng đến soi chiếu an ninh và kiểm tra trực quan đối với hành khách lên máy bay. Hành khách có thể được yêu cầu cởi cả giày ra để kiểm tra, tăng cường công tác kiểm tra ngẫu nhiên đối với hành khách, kể cả những hành khách không có nghi vấn. Các thiết bị kiểm tra chất nổ, chất cháy cũng được tăng cường. Thời gian kiểm tra an ninh đối với hành khách kéo dài hơn, tuy nhiên không ảnh hưởng đến hoạt động bay.

Đại diện Trung tâm an ninh hàng không tại sân bay Nội Bài cũng cho biết công tác an ninh đã được tăng cường ở cấp độ 1. Lực lượng an ninh đã được tăng cường tại sân bay, thời gian qua kiểm soát an ninh cũng tăng lên theo yêu cầu của công điện.

Bộ GTVT ra công điện khẩn về an ninh sau vụ máy bay mất tích

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tăng cường giám sát, kiểm tra chặt quy trình bảo dưỡng với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế, kịp thời xử lý các tình huống bất trắc.

Tiếp sau vụ mất tích tàu bay B777-200 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu chuyến bay MAS370 chặng bay từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh (WMKK-ZBAA) vào hồi 0 giờ 22 phút ngày 8/3 (tức 17 giờ 2 phút, giờ UTC ngày 7/3), Bộ trưởng Giao thông vận tải đã có công điện khẩn chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn hàng không.

Theo đó, các hãng hàng không được yêu cầu tăng cường thực hiện công việc giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc tuân thủ các quy trình khai thác, bảo dưỡng tàu bay đối với tất cả các chuyến bay quốc tế và quốc nội. Các nhân viên tham gia vào quy trình khai thác, bảo dưỡng tàu bay phải chấp hành tốt các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy trình kỹ thuật và các kỷ luật lao động đặc thù.

Tổng công ty Quản lý hoạt động bay thực hiện nghiêm quy trình chỉ đạo các Trung tâm quản lý bay khu vực Bắc, Trung và Nam tăng cường công tác kiểm tra khả năng làm việc của hệ thống cung cấp dịch vụ không lưu, hệ thống quản lý hoạt động bay và chấp hành nghiêm các quy trình, quy định trong các kíp trực để đảm bảo việc điều hành bay được thực hiện an toàn, hiệu quả, kịp thời xử lý các tình huống bất trắc trong hoạt động bay. Riêng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay thực hiện nghiêm các quy định kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn trong khu vực cảng.

Công điện của Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và các cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an ninh, an toàn hàng không tại các khu vực cảng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý hoạt động bay và các hãng hàng không nhằm kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm và xử lý kịp thời.

(Theo TNO)

Các tin khác
Máy bay của Việt Nam đã phát hiện một vệt màu lạ dài 20km nghi là vệt dầu loang trên biển.

Chiếc máy bay của Malaysia Airlines chở 239 người trên đường tới Bắc Kinh đã mất tích vào rạng sáng 8/3 tại khu vực cách mũi Cà Mau 230km. Sau 30 giờ, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về số phận chiếc máy bay này.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gặp mặt Đoàn đại biểu nữ doanh nhân.

100 nữ doanh nhân là chủ các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề.

Việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa sẽ được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu.

Chương trình, sách giáo khoa mới sẽ được lần lượt triển khai bắt đầu ở lớp 1, 6 và lớp 10 từ năm học 2016-2017. Đến năm học 2021-2022, các lớp cuối cấp đều thực hiện chương trình và sách giáo khoa mới.

Ngày 7-3, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục