Ấm áp những ngôi nhà tình thương

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/3/2014 | 3:31:52 PM

YBĐT - Nhằm giúp đỡ phụ nữ nghèo, đơn thân, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, 3 năm trở lại đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây nhà mái ấm tình thương. Từ đó, giúp nhiều phụ nữ nghèo có ngôi nhà vững trãi, yên tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Hội Liên hiệp phụ nữ Văn Chấn trao nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo.
Hội Liên hiệp phụ nữ Văn Chấn trao nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo.

Cùng cán bộ Hội Phụ nữ xã Suối Bu đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Thơm - một trong những hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Bu Thấp. Chồng mất sớm do căn bệnh ung thư quái ác, nhiều năm qua, một mình chị Thơm nuôi hai con ăn học trong ngôi nhà siêu vẹo. Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, từ nguồn quỹ ủng hộ xây nhà “Mái ấm tình thương” do hội viên phụ nữ trong toàn huyện đóng góp, năm 2013, Hội LHPN huyện đã hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Thơm 10 triệu đồng làm nhà.

Từ nguồn hỗ trợ của Hội Phụ nữ huyện cùng sự giúp đỡ của anh em trong gia đình và vay thêm 20 triệu đồng từ Ngân hành Chính sách Xã hội huyện, chị Thơm đã có ngôi nhà kiên cố rộng 70m2. Chị Thơm tâm sự: “Giờ mẹ con tôi đã có ngôi nhà kiên cố để ở. Xin cảm ơn các cấp Hội phụ nữ và bà con lối xóm”.

Niềm vui không chỉ đến với gia đình chị Nguyễn Thị Thơm, mà 3 năm trở lại đây thông qua quỹ “Mái ấm tình thương”, Hội LHPN huyện đã hỗ trợ và làm 6 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nguồn quỹ do chị em tự nguyện đóng góp với mức từ 5 nghìn đồng/tháng trở lên. Ban chấp hành Hội phụ nữ các xã, thị trấn có nhiệm vụ vận động chị em đóng góp và thu nguồn quỹ, rà soát hội viên có hoàn cảnh khó khăn để Hội giúp đỡ.

Chị Sùng Thị Xía - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Suối Bu cho biết: “Với số tiền hội viên đóng góp, trong 3 năm trở lại đây, Hội đã hỗ trợ làm 2 ngôi nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Hội phụ nữ còn vận động hội viên đến giúp đỡ về ngày công lao động cho các gia đình được làm nhà mới”.

Những ngôi nhà “Mái ấm tình thương” là sự quan tâm của các cấp Hội phụ nữ với hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài xây dựng nhà tình thương cho phụ nữ nghèo, Hội còn đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua thực hiện các mô hình như: nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, tiếp sức cho phụ nữ nghèo… Từ đó, tạo động lực cho chị em vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

Bà Lò Thị Liên - Chủ tịch Hội LHPN huyện Văn Chấn cho biết: “Xác định cùng với việc giúp đỡ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, giúp đỡ hội viên xây dựng nhà mái ấm tình thương là việc làm quan trọng, do vậy, chúng tôi sẽ chỉ đạo Hội phụ nữ các xã, thị trấn đóng góp tiền mặt, phấn đấu trong năm nay sẽ hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn làm thêm từ 3 - 4 nhà mái ấm tình thương nữa”.

Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng những ngôi nhà chứa đựng giá trị tinh thần to lớn, là động lực, là niềm tin để cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện cùng chung tay, góp sức xây dựng thêm nhiều hơn nữa những "mái ấm tình thương”.

Điều quan trọng hơn là từ sự ủng hộ, giúp đỡ đó đã động viên chị em vươn lên hòa nhập cuộc sống, vượt qua khó khăn để thi đua lao động sản xuất, đóng góp một phần công sức trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương Văn Chấn ngày một giàu đẹp.

Phương Thảo

Các tin khác

YBĐT – Nhằm giúp sinh viên hiểu biết chuyên sâu về phương pháp giáo dục trẻ và các thao tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ từ 0 đến 6 tuổi, trong thời gian 2 tuần, từ ngày 10/3 đến 22/3, gần 60 sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đã tham gia kiến tập tại Nhóm trẻ cộng đồng (thuộc Trung tâm giới thiệu việc làm Phụ nữ tỉnh Yên Bái).

Trâu chọi bị mổ ngay sau lễ khai mạc.

YBĐT - Cho đến đầu xuân Giáp Ngọ 2014, xã Y Can, huyện Trấn Yên là địa phương thứ tư trên địa bàn tỉnh Yên Bái mở hội chọi trâu.

Thả vòng hoa tưởng niệm các liệt sĩ hi sinh tại Gạc Ma. Đó là việc làm không thể thiếu của mọi chuyến tàu đi thăm quần đảo Trường Sa.

Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa là chương trình do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vừa phát động.

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tạm dừng cấp phép thành lập các cơ quan báo chí, đồng thời rà soát giảm bớt những báo hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục