Mẫu hồ sơ đăng ký dự thi ĐH-CĐ 2014 thêm thiết kế cho trường thi riêng

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/3/2014 | 2:23:43 PM

Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã thông báo đến các sở GD-ĐT cụ thể về cách sử dụng hồ sơ đăng ký dự thi ĐH-CĐ chính quy năm 2014. Cục lưu ý một số điểm mới khi làm hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) vào đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) năm 2014.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo ông Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, mẫu phiếu ĐKDT thi năm 2014 về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2013, nhưng có bổ sung một số nội dung phục vụ cho thí sinh đăng ký vào các trường tổ chức tuyển sinh riêng.

Cụ thể, thí sinh có nguyện vọng học tại các ngành của trường ĐH- CĐ tổ chức tuyển sinh riêng và có tổ chức thi tuyển theo đề thi chung, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT: nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả của kỳ thi chung để xét tuyển, cần đánh dấu vào ô "Tham gia kỳ thi chung của Bộ"; nếu có nguyện vọng xét tuyển theo phương án tuyển sinh riêng, cần đánh dấu vào ô "Tham gia đề án tuyển sinh riêng của trường "; nếu có cả hai nguyện vọng, cần đánh dấu vào cả hai ô.

Với thí sinh có nguyện vọng học tại các ngành của trường ĐH-CĐ tổ chức tuyển sinh riêng và không tổ chức thi theo đề thi chung thì nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả của kỳ thi chung để xét tuyển, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT (không ghi mã ngành, chuyên ngành) cần đánh dấu vào ô "Tham gia kỳ thi chung của Bộ" và khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, kí hiệu trường, khối thi và mã ngành). Nếu có nguyện vọng xét tuyển theo phương án tuyển sinh riêng, cần đánh dấu vào ô "Tham gia đề án tuyển sinh riêng của trường "và khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, kí hiệu trường, khối thi và mã ngành); nếu có cả hai nguyện vọng, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT (không ghi mã ngành, chuyên ngành) cần đánh dấu vào cả hai ô và khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, kí hiệu trường, khối thi và mã ngành).

Ngoài ra, thí sinh đăng ký dự thi vào trường tuyển sinh riêng sẽ bắt buộc phải nọp thêm những hồ sơ theo yêu cầu riêng của trường. Điều này được ghi rõ trong đề án tuyển sinh riêng của trường đó.  “Cách ghi hồ sơ được hướng dẫn cụ thể trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH- CĐ 2014 và trong bìa hồ sơ. Thí sinh cần đọc kỹ những hướng dẫn này để tránh sai sót”, ông Nghĩa lưu ý. 

Năm nay, lịch tuyển sinh cũng có điều chỉnh liên quan đến thời điểm bắt đầu nộp hồ sơ là từ ngày 17-3 đến 17-4 theo tuyến Sở GD-ĐT; từ 18-4 đến 25-4  theo tuyến các trường ĐH-CĐ. Ngoài ra, những nội dung liên quan đến xét tuyển vẫn giữ ổn định như năm trước. Các trường đại học bắt buộc phải xét tuyển xong trước ngày 31-10; trường cao đẳng phải kết thúc tuyển sinh trước ngày 15-11.

Cuốn những điều cần biết về tuyển sinh ĐH- CĐ 2014 sẽ được phát hành trước ngày 17-3.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết năm 2014 vẫn duy trì bốn cụm thi tại TP Hải Phòng, TP Vinh, TP Cần Thơ và TP Quy Nhơn. Tuy nhiên, nếu thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh (thành phố) được chỉ định dự thi tại cụm thi Hải Phòng, Vinh, Quy Nhơn hoặc Cần Thơ nhưng tốt nghiệp THPT tại các tỉnh (thành phố) khác, không bắt buộc phải dự thi tại cụm thi đã được chỉ định. Thí sinh của các tỉnh được chỉ định dự thi tại cụm thi nếu đăng ký dự thi vào các trường đại học quốc phòng, công an và các trường hoặc các ngành năng khiếu vẫn phải đến trường ĐH-CĐ để dự thi.

Hiện nay có 64 trường ĐH-CĐ gửi đề án tự chủ tuyển sinh về Bộ GD-ĐT. Trong vài ngày tới, Bộ sẽ công bố các đề án phù hợp với quy chế để các trường triển khai thực hiện.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống bệnh viện y học cổ truyền toàn quốc giai đoạn 2014 - 2025”. Theo đó, 24 bệnh viện y học cổ truyền sẽ được ưu tiên đầu tư trong giai đoạn từ năm 2014 – 2015.

Phóng viên tác nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết để tăng cường hoạt động quản lý, nâng cao chất lượng báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng Quy hoạch báo chí toàn quốc đến năm 2020 và dự kiến quy hoạch này sẽ được thông qua vào tháng Tư tới.

Mô hình nuôi lợn của hội viên Nguyễn Thị Chiêm Chi hội Tiền Phong.

YBĐT - Những năm qua, Hội Phụ nữ xã Lang Thíp, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia xây dựng tổ chức hội ngày càng trong sạch, vững mạnh cùng với hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình hội viên...

Máy bay CASA 212 của Cảnh sát biển Việt Nam tham gia tìm kiếm  máy bay của Ma-lai-xi-a bị mất tích.

Theo AP, Tân Hoa xã và TTXVN ngày 12-3, các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay Boeing 777-200 của Hãng Hàng không quốc gia Ma-lai-xi-a (MA) mang số hiệu MH370 bị mất tích từ ngày 8-3 vẫn đang tiếp tục ở phía đông và phía tây bán đảo Ma-lai-xi-a, nhưng vẫn chưa phát hiện được dấu vết của máy bay mất tích này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục