Bắt đầu nhận hồ sơ thi đại học, cao đẳng 2014

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/3/2014 | 2:00:22 PM

Các thí sinh dự thi vào ĐH, CĐ năm 2014 sẽ bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) theo tuyến Sở GD&ĐT từ ngày hôm nay, 17/3/2014 đến 17h ngày 17/4/2014. Tại các trường từ ngày 18/4/2014 đến 17h ngày 29/4/2014.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hồ sơ ĐKDT gồm: Một túi hồ sơ có phiếu số 1 và phiếu số 2, trong đó phiếu số 1 do Sở GD-ĐT lưu giữ, Phiếu số 2 do thí sinh giữ để sử dụng trong các trường hợp cần thiết.

Ba ảnh chân dung cỡ 4x6cm, chụp trong thời gian 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ ĐKDT; 3 phong bì đã dán sẵn tem ghi rõ họ, tên và địa chỉ, số điện thoại của thí sinh.

Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). Những thí sinh là con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con của người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; con của người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế và con của người có công giúp đỡ cách mạng, nộp bản sao hợp lệ Quyết định trợ cấp, phụ cấp đối với người có công của cơ quan có thẩm quyền.

Riêng thí sinh có nguyện vọng học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH, trường CĐ thuộc các đại học thì cần nộp thêm bản photocopy mặt trước của tờ phiếu ĐKDT số 1.

Nộp hồ sơ và lệ phí tuyển sinh: Học sinh đang học lớp 12 trung học phổ thông (THPT) tại trường nào thì nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí tuyển sinh tại trường đó.

Đối với thí sinh khác nộp hồ sơ ĐKDT (kể cả thí sinh dự thi liên thông), lệ phí tuyển sinh tại các địa điểm do sở GD&ĐT quy định.

Lệ phí đăng ký dự thi và dự thi năm 2014 vẫn giữ nguyên như năm 2013, các thí sinh đăng ký dự thi và dự thi vào các trường ĐH, CĐ nộp 105.000 đồng, bao gồm 60.000 đồng/hồ sơ phí đăng ký dự thi và 45.000 đồng/hồ sơ phí dự thi các môn văn hóa. Lệ phí sơ tuyển đối với các ngành năng khiếu 120.000 đồng/hồ sơ và lệ phí sơ tuyển đối với các ngành khác 50.000 đồng/hồ sơ, phí dự thi năng khiếu là 300.000 đồng/hồ sơ cho tất cả các môn. Ngoài ra, thí sinh phải nộp phí giao nhận hồ sơ thay cho ba phong bì tem là 6.500 đồng. Riêng mức thu phí với thí sinh thuộc diện xét tuyển hoặc tuyển thẳng vào các trường ĐH, CĐ, TCCN là 30.000 đồng/hồ sơ.
 
Đối với thí sinh đăng kí vào các ngành, các trường tổ chức tuyển sinh riêng, hồ sơ đăng kí tuyển sinh Bộ GD&ĐT quy định mẫu phiếu đăng kí dự thi thống nhất (dùng cho việc đăng kí vào trường tuyển sinh theo kỳ thi chung cũng như đăng kí vào trường tổ chức tuyển sinh riêng).

Thời gian đầu nộp hồ sơ ĐKDT tại các trường tổ chức tuyển sinh riêng từ ngày 18/4/2014 đến 17h ngày 29/4/2014, thí sinh nộp hồ sơ đăng kí tuyển sinh tại trường và bổ sung hồ, thời gian kết thúc nộp hồ sơ theo quy định trong đề án tự chủ tuyển sinh của trường.

Thí sinh có nguyện vọng đăng kí vào các ngành, các trường tổ chức tuyển sinh riêng, ngoài việc điền các nội dung trong phiếu đăng kí dự thi, cần nộp đầy đủ hồ sơ đăng kí xét tuyển theo yêu cầu của trường. Những thí sinh chưa nộp đủ hồ sơ theo quy định, cần ghi rõ trong phiếu đăng kí dự thi những giấy tờ còn thiếu. Những giấy tờ còn thiếu phải nộp bổ sung đầy đủ cho các trường trong thời gian quy định của đề án tự chủ tuyển sinh của trường.

Thí sinh làm hồ sơ ĐKDT cần lưu ý, ngoài những yêu cầu như mọi năm, hồ sơ năm nay có điểm khác liên quan đến sự thay đổi trong chính sách ưu tiên tuyển sinh và một số trường ĐH, CĐ được tuyển sinh riêng. Thí sinh cần tìm hiểu kỹ quy định về hồ sơ trong đề án tuyển sinh của trường, đề án được công khai trên website của trường.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Vui tết chung, đồng bào Mông vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống của mình. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Cũng như đồng bào Mông cả nước, người Mông Yên Bái thường ăn tết truyền thống của dân tộc mình vào dịp cuối tháng 12 dương lịch. Việc tổ chức tết thường kéo dài cả tháng trời, làm ảnh hưởng đến mùa màng, gây lãng phí tiền của.

Lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao bò cho người dân.

YBĐT - Nhằm giúp đỡ các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phát triển chăn nuôi bò giống để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, vừa qua, Ban Quản lý Dự án Ngân hàng bò huyện Mù Cang Chải đã tổ chức trao 26 con bò cho các hộ nghèo, gia đình chính sách thuộc Dự án Ngân hàng bò năm 2013 đợt 2 cho 2 xã: Lao Chải 16 con và Khao Mang 10 con.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ - PCCN

YBĐT - Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN lần thứ 16 năm 2014 có chủ đề: “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”.

Ông Lê Xuân Liêm, Trưởng ban tô chức chuyến về nguồn qua miền Tây Bắc phát biểu.

Đây là hoạt động nhằm khơi dậy hào khí Việt Nam, khơi dậy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục