Triển khai công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp năm 2014

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/3/2014 | 11:17:48 AM

YBĐT - Ngày 26/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp năm 2014.

Hội nghị tại 7 điểm cầu: Văn phòng Sở, các Trường: THPT Mù Cang Chải, THPT Nghĩa Lộ, THPT Chu Văn An, THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Lý Thường Kiệt và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Trạm Tấu.

Tại Hội nghị đã thông tin nhanh một số điểm mới, bổ sung trong quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2014. Theo đó, thí sinh là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Yên Bái thuộc đối tượng 01; toàn tỉnh Yên Bái thuộc khu vực 1. Bổ sung đối tượng học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi khoa học kĩ thuật do Bộ GD&ĐT tổ chức đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần môn mà thí sinh đạt giải, đạt giải khuyến khích được tuyển thẳng vào cao đẳng ngành tương ứng với môn thi của thí sinh hoặc ngành gần của môn thi đạt giải.

Thí sinh có thể đăng ký theo hình thức tuyển sinh riêng của các trường hoặc tuyển sinh chung theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các trường cao đẳng, đại học được phép tuyển sinh 2 lần trong năm; Bộ Giáo dục và Đào tạo bỏ hình thức điểm sàn, tạo sự tự chủ cho các trường. Sửa đổi bổ sung một số chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đối tượng 1, 3, 5, 6, 7... trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014” và Đề án tự chủ tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ tổ chức tuyển sinh riêng đã được công bố. Từ ngày 17/3 đến 17/4/2014, các đơn vị đăng ký dự thi phải gửi toàn bộ hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh về Sở Giáo dục và Đào tạo.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH - CĐ năm 2014 được chia thành 3 đợt, trong đó đợt I từ ngày 4-5/7/2014 thi đại học khối A, A1, V; đợt II 9-10/7/2014 thi đại học khối B, C, D và các khối năng khiếu; đợt III 15 – 16/7 thi cao đẳng tất cả các khối thi.

Hiện nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đang hướng dẫn các trường THPT trên địa bàn tỉnh và các đơn vị tuyển sinh tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, giúp học sinh đăng ký ngành học đúng khả năng, phù hợp với thực tiễn; đăng ký hồ sơ hợp lệ, tránh sai sót. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi đại học, cao đẳng năm nay, toàn tỉnh có trên 6.000 học sinh THPT và giáo dục thường xuyên đăng ký dự thi.

Cũng tại Hội nghị, đại diện một số trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn trong và ngoài tỉnh đã thông tin về công tác tuyển sinh như chỉ tiêu, nguồn lực, khả năng tìm việc làm sau khi tốt nghiệp đối với các học sinh trên địa bàn...

Đức Toàn

Các tin khác
Hầu hết các nhà văn hóa trên địa bàn phường Yên Thịnh đều trồng cây bóng mát sau khi khánh thành.

YBĐT - Với sự tham gia tích cực của các đảng viên và nhân dân trong việc đóng góp tiền của, công sức, hiện nay, các khu phố trên địa bàn phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) đều đã có nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng.

Hội CCB xã Cường Thịnh đào móng xây dựng “Nhà nghĩa tình Điện Biên” cho gia đình CCB chống Pháp Hoàng Hồng Sinh.

YBĐT - Cùng với các hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, vừa qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Trấn Yên đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền cùng các đoàn thể địa phương tổ chức khởi công "Nhà nghĩa tình Điện Biên" cho ông Hoàng Hồng Sinh, 88 tuổi là CCB chống Pháp, hiện sống tại xã Cường Thịnh.

Ảnh minh họa.

Đây là nội dung được nêu tại Quy chế tổ chức và hoạt động của đại học vùng và các cơ sở giáo dục đại học thành viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành.

Tắt điện hưởng ứng giờ trái đất 2014 sẽ đánh dấu một hành động tự nguyện lớn nhất vì môi trường trong lịch sử hành tinh.

Sự kiện tắt điện hưởng ứng Giờ trái đất Xanh diễn ra vào ngày 29/3 tới đây sẽ đánh dấu một hành động tự nguyện lớn nhất vì môi trường trong lịch sử hành tinh, với sự tham gia của 200 quốc gia trên tất cả các châu lục. Tại Việt Nam, "Bước nhảy xanh” tiến hành đồng loạt trên khắp 63 tỉnh thành...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục