Xuất hiện 2 áp thấp ngoài khơi xa

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/10/2015 | 8:14:39 AM

Ngày 13-10, thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và Đài khí tượng Nhật Bản cho biết, hiện ở ngoài khơi thuộc phía Đông Philippines vừa xuất hiện hai vùng áp thấp nhiệt đới, có hướng di chuyển chủ yếu theo Tây Tây Bắc và Tây, mỗi giờ đi được 15-25km.

Trên đất liền, mực nước lũ trên sông Hồng do ảnh hưởng của thủy điện Trung Quốc xả lũ đang xuống chậm. Mực nước lũ đã đạt đỉnh và dưới báo động 2 là 0,32m nhưng trưa và chiều 13-10, mực nước lũ tại Yên Bái rút xuống mức 28,6m. Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong 2 ngày tới, thời tiết tại TP Hồ Chí Minh và Nam bộ duy trì hình thái ngày nắng, chiều và đêm có mưa rào. Nhiệt độ dao động từ 25-33°C.

* Ngày 13-10, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai phối hợp với các cơ quan của Liên hiệp quốc thường trú tại Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng chống và giảm nhẹ thiên tai (13-10). Chủ đề được lựa chọn cho năm nay là “những kiến thức cho cuộc sống” nhằm hướng đến hỗ trợ người dân sử dụng tri thức và kinh nghiệm để ứng phó với thiên tai thảm họa và giảm nhẹ những thiệt hại.

Báo cáo của Liên hiệp quốc cho thấy, Việt Nam là một trong 10 quốc gia chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi tác động của thiên tai. Từ những năm 1970, thiên tai thường làm 500 người chết mỗi năm tại Việt Nam, thiệt hại về kinh tế hơn 1,5% GDP. Theo báo cáo mới của Việt Nam thì tổn thất do thiên tai gây ra có thể lên đến từ 3% - 5% GDP vào năm 2030.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, việc thay đổi cách tiếp cận đo lường nghèo đơn chiều sang đa chiều rất cần có sự rà soát các chính sách.

Tập huấn kỹ thuật thâm canh chè cho hội viên nông dân xã Thượng Bằng La (Văn Chấn). Ảnh: MQ

YBĐT - Đến nay, Hội nông dân huyện Văn Chấn có gần 25.000 hội viên sinh hoạt tại 31 cơ sở hội và 375 chi hội cơ sở, đạt 82,5% so với hộ nông nghiệp trên toàn huyện.

YBĐT - Kết quả trong 9 tháng đầu năm 2015, huyện đã tuyển sinh và mở 29 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 910 lao động, đạt 75,83% kế hoạch năm. Ngành nghề chủ yếu được đào tạo là sản xuất nông – lâm - nghiệp.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 157 điều chỉnh mức thu lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực, giấy tờ về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục