Anh hùng Hồ Giáo qua đời

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/10/2015 | 8:11:47 AM

Lúc 15 giờ 30 ngày 14/10, ông Hồ Giáo, người duy nhất trong ngành chăn nuôi được 2 lần tặng danh hiệu Anh hùng lao động, đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng thuộc phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, hưởng thọ 87 tuổi.

Ông Hồ Giáo
Ông Hồ Giáo

Ông Hồ Giáo quê xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi; là đại biểu Quốc hội khóa IV, V và VI. Ông là người được 2 lần phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động vào các năm 1966 và 1986.

Sớm tham gia cách mạng, cuộc đời Anh hùng lao động Hồ Giáo đã có rất nhiều cống hiến lớn lao cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và sự phát triển của ngành chăn nuôi trong nước.

Ông từng được cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng giao trách nhiệm nuôi 15 con trâu Mura do Thủ tướng Ấn Độ trao tặng để làm sức kéo và lấy sữa.

Sau nhiều năm nhân giống, hiện giống trâu Mura vẫn đang được chăm sóc tại trại trâu của cụ Hồ Giáo tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi…

Ông Hồ Giáo cũng từng được nhiều nhà thơ, nhạc sĩ lấy cảm hứng sáng tác, ca ngợi như tác phẩm “Gặp anh Hồ Giáo” của nhà thơ Tố Hữu viết năm 1972; nhân vật Nhẫn trong tác phẩm “Cỏ non” của nhà văn Hồ Phương và một số ca khúc của các nhạc sĩ.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Tờ rơi về dịch sốt xuất huyết được tuyên truyền rộng rãi tại nhà trường.

YBĐT - Tỉnh Yên Bái không phải vùng trọng điểm về dịch sốt xuất huyết (SXH) nhưng do gần các tỉnh đã có dịch bùng phát. Mặt khác, giao thông thuận tiện, giao thương, đi lại của học sinh, sinh viên, lao động đi làm ăn xa nên nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập vào địa bàn tỉnh bất cứ lúc nào.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Lễ phát động.

Cuộc thi Viết thư Quốc tế lần thứ 45 (2016) lựa chọn chủ đề "Hãy viết một bức thư cho chính mình năm 45 tuổi” (Write a letter to your 45-year-old self), với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi trên toàn thế giới cơ hội thể hiện bản thân với những ước mơ, hoài bão trong tương lai.

Một buổi sinh hoạt của hội viên người cao tuổi tại chi hội cơ sở.

YBĐT - Phát huy vai trò “Tuổi cao chí càng cao”, những năm qua, lớp người cao tuổi (NCT) thành phố Yên Bái đã luôn tích cực tham gia công tác xã hội, tham gia phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp.

YBĐT – Sáng 14/10, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Yên Bình tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Trung tâm Văn hóa huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục