Chắp cánh ước mơ cho học sinh hiếu học

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/12/2015 | 2:50:11 PM

YBĐT - San sẻ những khó khăn và động viên học sinh nghèo, hiếu học trên con đường tìm kiếm tri thức, nhiều năm qua, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái (BIDV) và Chi nhánh Viễn thông Quân đội Viettel Yên Bái (Viettel Yên Bái) đã triển khai nhiều hoạt động ủng hộ các quỹ khuyến học của địa phương. Từ đây, đã có hàng ngàn học sinh nghèo vượt khó, học giỏi viết t

Các em học sinh được nhận học bổng “Vì em hiếu học” của Viettel Yên Bái.
Các em học sinh được nhận học bổng “Vì em hiếu học” của Viettel Yên Bái.

Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội và quan điểm: “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”, những năm qua, Viettel Yên Bái đã có nhiều đóng góp tích cực, thiết thực cho công tác khuyến học, khuyến tài (KH, KT) trên toàn tỉnh.

Kể từ khi thành lập đến nay, đơn vị đã hỗ trợ cộng đồng hàng tỷ đồng cho công tác giáo dục thể chất, trí lực cho học sinh như: cung cấp đường truyền, mạng Internet, cáp quang cho trường học, cơ sở giáo dục; đầu tư đồ dùng, trang thiết bị dạy học, máy tính phục vụ học tập, cùng nhiều hoạt động KH, KT khác.

Bên cạnh chương trình học bổng thường niên cho học sinh, hằng năm, Viettel Yên Bái liên tục có những suất học bổng đột xuất để động viên, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó học tập tốt. Đặc biệt, từ năm 2014, Tập đoàn Viễn thông Quân đội nói chung và Viettel Yên Bái nói riêng đã xây dựng Quỹ học bổng tương thân, tương ái mang tên "Vì em hiếu học” dành tặng học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó học tốt.

Tiếp tục triển khai Quỹ học bổng “Vì em hiếu học”, năm 2015 này, với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, Viettel Yên Bái đã trao 720 suất học bổng trị giá 720 triệu đồng cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở có học lực khá, giỏi, có hoàn cảnh khó khăn của 72 xã đặc biệt khó khăn. Được biết, học bổng “Vì em hiếu học” của Viettel Yên Bái sẽ được triển khai trong 10 năm với hy vọng hiện thực hóa hàng nghìn ước mơ của các em học sinh hiếu học.

Ông Trần Xuân Phương - Phó giám đốc Viettel Yên Bái khẳng định: “Những năm qua, công tác KH, KT luôn được Viettel Yên Bái quan tâm thực hiện. Với những hoạt động thiết thực như trao học bổng cho học sinh, hỗ trợ cơ sở vật chất cho các trường học, Viettel mong muốn được chung tay phát triển sự nghiệp giáo dục của Yên Bái. Đặc biệt, với Chương trình “Vì em hiếu học”, Viettel Yên Bái tin tưởng rằng, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh sẽ có điều kiện tốt hơn để học tập, rèn luyện, vươn lên trong cuộc sống và lập nghiệp trong tương lai”.

Cùng với Viettel Yên Bái, giúp các em học sinh nghèo hiếu học viết tiếp ước mơ còn có chương trình học bổng của BIDV Yên Bái. Từ năm 2010, đến nay, BIDV Yên Bái đã trao hàng ngàn suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập.

Ngoài ra, BIDV Yên Bái luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong đóng góp ủng hộ Quỹ KH tỉnh. 5 năm qua, BIDV Yên Bái đã ủng hộ Quỹ KH của tỉnh 110 triệu đồng, tài trợ xây dựng 5 trường bán trú tại Mù Cang Chải với tổng giá trị 30 tỷ đồng cùng nhiều suất học bổng, phần quà cho em học sinh hiếu học đã được trao... 

Ông Trần Văn Tho - Phó chủ tịch Thường trực Hội KH tỉnh Yên Bái khẳng định: “Những năm qua, BIDV Yên Bái là đơn vị luôn đồng hành cùng với Hội KH tỉnh trong công tác KH, KT. Với những việc làm ý nghĩa như: trao xe đạp cho trẻ em nghèo, tặng sách vở, xây trường bán trú cho trẻ em vùng cao, trao học bổng cho học sinh đạt giải học sinh giỏi THPT quốc gia… Có thể nói, các hoạt động KH, KT của BIDV Yên Bái mang ý nghĩa  thiết thực, góp phần vào sự nghiệp “trồng người” của tỉnh nhà”. 

Mặc dù triển khai chưa lâu nhưng các hoạt động tiếp sức đến trường của BIDV Yên Bái và Viettel Yên Bái được xã hội hoan nghênh bởi tính thiết thực và hiệu quả. Với những suất học bổng này, BIDV Yên Bái và Chi nhánh Viettel Yên Bái góp phần giúp các em học sinh nghèo học giỏi luôn vững tin, viết tiếp ước mơ của mình.    

Thu Hiền

Các tin khác

YBĐT - Sau khi thực hiện Đề án Xây dựng tổ dân phố, thôn, bản không có tệ nạn ma túy (TNMT) giai đoạn 2012 - 2015, thị xã Nghĩa Lộ có 2 xã Nghĩa Lợi, Nghĩa Phúc không có TNMT; 79/100 tổ dân phố, thôn, bản không có người nghiện ma túy (tăng 10 tổ dân phố, thôn, bản không có TNMT so với năm 2011).

Theo trang CNN, UNDP, tính cả xếp hạng năm 2015, Na-uy đã 12 năm liên tiếp giành được vị trí số một thế giới trong bảng xếp hạng Chỉ số Phát triển con người (HDI) của Liên hợp quốc.

Ông Trần Văn Tho (hàng sau, thứ 2 trái sang) trao quà cho học sinh xã Mông Sơn (Yên Bình).

YBĐT - 5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc; phát huy được vai trò nòng cốt, liên kết, phối hợp, Hội khuyến học các cấp tỉnh Yên Bái đã nỗ lực tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm.

YBĐT - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức bàn giao nhà đồng đội cho Đại úy Sùng A Súa, công tác tại C20, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh hiện đang sinh sống tại thôn Thác Hoa 1, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục