Huyện Trạm Tấu tặng quà già làng, trưởng thôn, người có uy tín

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/12/2015 | 10:13:26 AM

YBĐT - Vừa qua, huyện Trạm Tấu đã tổ chức gặp mặt 118 đại biểu là già làng, trưởng thôn, người có uy tín trong đồng bào dân tộc trên địa bàn.

Năm 2015, huyện Trạm Tấu tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: diện tích cây lương thực đạt trên 6.500 ha, tổng sản lượng đạt gần 21.000 tấn; các chính sách hỗ trợ sản xuất của tỉnh, của trung ương tiếp tục phát huy hiệu quả; chất lượng giáo dục được nâng lên; phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khoẻ người dân được quan tâm chú trọng; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Với  90% là đồng bào dân tộc thiểu số, những kết quả trên có phần đóng góp không nhỏ của các già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín trong đồng bào dân tộc.

Tiêu biểu là vận động nhân dân ở khu dân cư thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; chuyển đổi các diện tích đất sản xuất kém hiệu quả sang trồng ngô 2 vụ; dự trữ thức ăn cho gia súc trong mùa đông; hiến đất làm đường giao thông nông thôn; cho con em đến trường đúng độ tuổi; đưa người mất vào quan tài trước khi đem đi chôn cất; gương mẫu đi đầu trong thực hiện các quy ước, hương ước làng bản. Nhân dịp này, huyện Trạm Tấu đã tặng quà 118 già làng, trưởng bản, người có uy tín và những hộ sản xuất kinh doanh giỏi nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Lộc Chầm (Đài  TT-TH Trạm Tấu)

Các tin khác
Cán bộ Phòng LĐTBXH huyện Văn Chấn lập kế hoạch về công tác giảm nghèo.

YBĐT - Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, huyện Văn Chấn đã tăng cường chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều chính sách hỗ trợ trực tiếp đến người nghèo về phát triển sản xuất, y tế, giáo dục, các chính sách an sinh xã hội, giúp người nghèo tăng thu nhập ổn định cuộc sống.

Mô hình chăn nuôi gà ri lai thả vườn đã góp phần tăng thu nhập cho các nạn nhân bạo lực gia đình ở xã Quang Minh.

YBĐT - Thôn Khe Tăng, xã Quang Minh, huyện Văn Yên đã từng có thời kỳ không ít cuộc hôn nhân đứng trước nguy cơ tan vỡ vì bạo lực gia đình (BLGĐ). Đó là trường hợp chị Vũ Thị C bị chồng hành hạ phải ra Trạm Y tế xã điều trị hay chị Lý Thị B, Nguyễn Thị Ngh mỗi khi chồng say rượu lại kiếm cớ gây sự, chửi bới, hành hung... Tâm lý ngại ngùng và xấu hổ, các chị thường giấu kín và nhẫn nhịn chịu đựng để giữ gìn gia đình.

Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS tại bản Sang Hán, xã Nghĩa Lợi.

YBĐT - Những năm qua, Trung tâm Y tế (TTYT) thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đơn vị liên quan tích cực đẩy mạnh thực hiện nhiều giải pháp nhằm từng bước giúp người dân thay đổi hành vi, góp phần hạn chế thấp nhất sự lây nhiễm HIV trong cộng đồng. Trong đó, tập trung chủ yếu vào công tác tuyên truyền phòng, chống HIV tại các xã vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Khi phát hiện các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm, người dân có thể gọi ngay đến số điện thoại 08.04.2526 hoặc 0917.808.113.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục