Hân hoan đón mùa Giáng sinh

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/12/2015 | 10:28:55 AM

YBĐT - Cùng đồng bào công giáo trên cả nước, trên 54.000 giáo dân Yên Bái đang chào đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy (thứ 4, phải sang) gặp gỡ, trao đổi với linh mục và bà con giáo dân Giáo xứ An Thịnh (Văn Yên).
Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy (thứ 4, phải sang) gặp gỡ, trao đổi với linh mục và bà con giáo dân Giáo xứ An Thịnh (Văn Yên).

Suốt từ đầu tháng 12 đến nay, ông Đặng Văn Chúc - Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Yên Bái, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái luôn tất bật với công việc. Noel là lễ trọng của đồng bào công giáo nên bà con chuẩn bị chu đáo.

Không chỉ trang trí bên trong, bên ngoài nhà thờ mà các ca đoàn cũng tập luyện tích cực để biểu diễn văn nghệ trong đêm Noel. Giáo xứ Yên Bái có gần 700 giáo dân, bình thường, vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật có khoảng 200 người đến làm lễ, đêm Noel năm nay dự kiến có hàng ngàn giáo dân các giáo họ, nhân dân thành phố, du khách, nhất là giới trẻ đến dự lễ mừng Chúa giáng sinh.

Để chào đón một mùa Giáng sinh an lành, một năm mới tràn đầy hạnh phúc, bà con giáo dân Giáo xứ Yên Bái đã vận động các hộ giáo dân đóng góp ủng hộ quỹ từ thiện được trên 25 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ này, đã tặng 90 suất quà cho các hộ giáo dân có hoàn cảnh neo đơn, người cao tuổi, trẻ em mồ côi… không chỉ người công giáo mà cả người không theo đạo.

Những ngày áp Giáng sinh, các nhà thờ ở Yên Bái, An Thịnh, Mông Sơn, Nghĩa Lộ... đều được trang trí rực rỡ. Thời tiết những ngày gần Noel se lạnh nhưng được xua đi bởi ánh đèn rực rỡ, lung linh nhiều màu sắc trên những cây thông Noel.

Có mặt tại Giáo xứ Nhân Nghĩa, xã Báo Đáp (Trấn Yên) trong dịp này chúng tôi được chứng kiến giáo dân các họ đạo: Tân Long, Đội Mười, Nhân Nghĩa tập trung về Nhà thờ xứ Nhân Nghĩa để trang hoàng thánh đường của Giáo xứ, trang trí hang đá, cây thông Noel, chuẩn bị chương trình hoan ca, diễn nguyện đón Chúa Hài đồng và thánh lễ đêm 24/12 mừng Chúa Giáng sinh.

Không khí đón Giáng sinh ở xã nông thôn mới này thật tưng bừng, nhộn nhịp. Với bà con giáo dân, Noel  còn là dịp đoàn tụ, sum họp sau một năm làm ăn thắng lợi.

Chị Nguyễn Thị Yến - giáo dân Giáo xứ Nhân Nghĩa cho biết:“Đây là một ngày rất quan trọng nên dù đi làm ăn ở đâu, chúng tôi cũng trở về với gia đình. Chiều 24/12, gia đình sẽ tổ chức bữa cơm đầm ấm sau đó làm lễ, cùng nhau đón Giáng sinh và năm mới 2016”.

Thời gian qua, đồng bào công giáo trong tỉnh luôn sống tốt đời, đẹp đạo với nhiều hoạt động thiết thực. Các linh mục và các vị chức sắc trong các hội đồng giáo xứ luôn nêu cao vai trò là cầu nối giữa họ đạo với chính quyền cơ sở; hướng dẫn bà con giáo dân tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động như xây dựng khu dân cư không có tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình văn hóa. Bà con giáo dân rất tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới, phong trào khuyến học, khuyến tài; thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” cũng như thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng ở địa phương.

Giáng sinh năm nay, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường đều đến các giáo xứ để chia sẻ niềm vui Giáng sinh với bà con. Từ Phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo” và Phong  trào Xây dựng “Xứ đạo tiên tiến” đã làm thay đổi bộ mặt, diện mạo của các xứ đạo, họ đạo. Đời sống nhân dân được nâng cao.

Nhiều người công giáo được biểu dương, khen thưởng về các thành tích làm giàu, hoạt động từ thiện, bác ái và các hoạt động nhân đạo khác. Số người công giáo làm giàu trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng lên, có gia đình thu nhập từ 500 đến 1 tỷ đồng. Nhiều địa bàn nông thôn đạt tiêu chuẩn về nông thôn mới, xây dựng làng văn hóa...

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc ra sức thi đua, thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, hướng về chào mừng Đại hội XII của Đảng, đón năm mới 2016, một mùa Giáng sinh mới lại về, tràn ngập trong hân hoan, hạnh phúc, mọi người đều cầu chúc cho nhau một cuộc sống an lành và hạnh phúc, mừng quê hương Yên Bái và đất nước trên đà phát triển đi lên.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Yên Bái kiểm tra đánh giá điều kiện bảo đảm chất lượng tại các cơ sở kinh doanh rau.

YBĐT - Hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) được cả xã hội quan tâm vì sản xuất các mặt hàng nông, lâm, thủy sản không bảo đảm VSATTP không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành nông nghiệp mà còn đe dọa sức khoẻ của cộng đồng.

Các đại biểu tham quan gian hàng của hội viên phụ nữ trong “Ngày phụ nữ sáng tạo” lần thứ II năm 2015.

YBĐT - Nhằm bảo vệ quyền lợi của chị em phụ nữ trong tiêu dùng, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái thực hiện tốt công tác tập huấn, tuyên truyền cho hội viên về quyền lợi và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

YBĐT - Vừa qua, huyện Trạm Tấu đã tổ chức gặp mặt 118 đại biểu là già làng, trưởng thôn, người có uy tín trong đồng bào dân tộc trên địa bàn.

Cán bộ Phòng LĐTBXH huyện Văn Chấn lập kế hoạch về công tác giảm nghèo.

YBĐT - Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, huyện Văn Chấn đã tăng cường chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều chính sách hỗ trợ trực tiếp đến người nghèo về phát triển sản xuất, y tế, giáo dục, các chính sách an sinh xã hội, giúp người nghèo tăng thu nhập ổn định cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục