400 học sinh ở Lục Yên được khám mắt, cấp thuốc miễn phí

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/12/2015 | 2:27:05 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 26/12, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức khám mắt, cấp thuốc miễn phí cho 400 học sinh tại Trường THCS Trần Nhật Duật, xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên.

Bác sỹ Khoa Mắt - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái khám mắt cho học sinh Trường THCS Trần Nhật Duật, xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên.
Bác sỹ Khoa Mắt - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái khám mắt cho học sinh Trường THCS Trần Nhật Duật, xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên.

Các y bác sĩ chuyên khoa mắt Bệnh  viện Đa khoa tỉnh đã khám sàng lọc, phát hiện, phân loại bệnh mắt, từ đó đưa ra hướng điều trị thích hợp cho các em; tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh cách chăm sóc, bảo vệ mắt an toàn và hiệu quả.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Vì ánh mắt trẻ thơ” do Prudential Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện trong năm 2015.

Theo đó, Prudential sẽ đầu tư 450 triệu đồng để tổ chức khám và tuyên truyền cách bảo vệ mắt cho 3.200 trẻ tại 8 tỉnh, thành gồm Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Định, Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu, Yên Bái và Bắc Giang. Qua khám sàng lọc, Prudential Việt nam sẽ tài trợ tiền phẫu thuật mắt miễn phí cho 320 cháu bị khuyết tật mắt.

Đây cũng là cơ hội để những trẻ em không có điều kiện khám chuyên khoa mắt tại bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến trung ương được kiểm tra mắt, tiếp cận các giải pháp hỗ trợ, can thiệp kịp thời giúp các em có thể tự phòng ngừa và phục hồi các bệnh về mắt, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn sống tại vùng sâu, vùng xa.

Hùng Cường

Các tin khác
Sáng nay, khoảng 500 người chen chúc ở điểm tiêm chủng 182 Lương Thế Vinh

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đề nghị lưu ý việc tổ chức cho người dân đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ đảm bảo khoa học thông qua điện thoại, internet hoặc các phương tiện thông tin truyền thông khác để người dân dễ dàng tiếp cận và đăng ký.

Cán bộ chuyên trách dân số xã Việt Hồng (Trấn Yên) đến hộ gia đình vận động người dân thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

YBĐT - Trong những năm qua, tình trạng tảo hôn và kết hôn cận huyết thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn tồn tại và có chiều hướng gia tăng, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức nhất là ở một số xã vùng cao, đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Lồng ghép tuyên truyền các hoạt động của Mô hình giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh tại Trạm Y tế xã Bảo Ái (Yên Bình).

YBĐT - Năm 2008 tỷ số giới tính khi sinh trên địa bàn tỉnh ta là 119,6 trẻ trai/100 trẻ gái; năm 2009 là 118,7 trẻ trai/100 trẻ gái.

Cán bộ Trung tâm DS-KHHGĐ thành phố Yên Bái tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho đối tượng vị thành niên.

YBĐT - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Lương Kim Đức đã khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên (P.V) Báo Yên Bái xung quanh kết quả đạt được của Chương trình mục tiêu quốc gia dân số - kế hoạch hóa gia đình giai đoạn 2011-2015 của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục