Hiệu quả mô hình trường bán trú ở Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/3/2016 | 4:29:58 PM

YBĐT - Toàn huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái có 10 trường chuyển sang mô hình hoạt động của trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) tiểu học và THCS được hưởng chế độ bán trú.

Nhờ đó, học sinh đến trường đông hơn, tỷ lệ chuyên cần nâng lên rõ rệt. Chất lượng giáo dục ngày càng tiến bộ. Nhà nước cần tiếp tục duy trì các chế độ cho học sinh bán trú, xây dựng thêm chỗ ở cho học sinh để các em đến trường được chăm sóc ngày càng tốt hơn.

Việc thành lập các trường bán trú đã giúp tỷ lệ chuyên cần của huyện Trạm Tấu đạt gần 100%; tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 60%. Đây là thành quả sau  5 năm thực hiện Đề án nâng cao chất lượng giáo dục và hỗ trợ học sinh bán trú của huyện Trạm Tấu .

Bữa cơm có thịt dành cho các em học sinh bán trú là kết quả của việc thực hiện tốt Quyết định 85 của Thủ tướng Chính phủ và huy động xã hội hóa giúp đỡ học sinh bán trú của  huyện Trạm Tấu.

Thứ 5 hàng tuần, Trường PTDTBT xã Xà Hồ tổ chức cho học sinh lao động tập thể (lấy củi) để đóng góp vào kho khuyến học của nhà trường

 

 Các thầy cô giáo Trường PTDTBT xã Bản Công hướng dẫn các em học bài ngoài giờ lên lớp

Mạnh Cường - Hoài Văn

Các tin khác
Tham gia BHYT 5 năm liên tục và có số tiền đồng chi trả lớn hơn 6 tháng lương cơ sở, được thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh.

YBĐT - Theo Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) sửa đổi, từ 1/1/2015, các trường hợp người có thẻ BHYT đã tham gia BHYT từ đủ 5 năm liên tục trở lên, có số tiền cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh (KCB) đúng tuyến trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở thì sẽ được hưởng 100% chi phí KCB. Tuy nhiên, quy định này không phải ai cũng biết.

YBĐT- Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo và học sinh; sự quan tâm chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương; sự phối hợp của ban, ngành, đoàn thể, ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Chấn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu trong kỳ 1 năm học 2015 - 2016.

Một giờ học theo mô hình VNEN của học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.

YBĐT - Mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) là kiểu mô hình nhà trường tiên tiến, xóa bỏ những bất cập của cách dạy truyền thống nhằm tăng cường tương tác giữa giáo viên và học sinh, tạo bầu không khí học tập thân thiện.

YBĐT - Mặc dù vẫn còn 7 người nghiện ma túy, trong đó có 4 người đang cai nghiện tại cộng đồng, nhưng xã Chấn Thịnh (Văn Chấn) nhiều năm liền không có tụ điểm buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, tình hình an ninh trật tự bảo đảm, đời sống nhân dân nâng lên…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục