Yên Bái: Đáp ứng đủ nhu cầu sách, thiết bị học tập cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/8/2016 | 9:42:54 AM

YênBái - YBĐT – Có mặt tại quầy bán hàng của Công ty cổ phần Sách – Thiết bị trường học tỉnh Yên Bái đã thấy không khí nhộn nhịp mua sắm sách, vở, đồ dùng học tập của phụ huynh và học sinh chuẩn bị đón năm học mới.

Để thuận lợi cho khách hàng, nhân viên của Công ty đã đóng sẵn từng bộ sách theo khối học nên phụ huynh và học sinh không mất nhiều thời gian lựa chọn sách giáo khoa cho chương trình chính khóa mà chỉ tập trung  chọn thêm sách tham khảo và các đồ dùng cần thiết khác.

Theo đánh giá chung, thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học tập không có nhiều biến động so với các năm học trước. Cụ thể, sách giáo khoa đại trà của các khối tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông giá dao động từ gần 100 ngàn đồng đến 300 ngàn đồng/bộ.

Thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học sinh đa dạng, phong phú phục vụ nhu cầu của phụ huynh và học sinh trước thềm năm học mới.

Là đơn vị cung cấp chính thống cho phòng giáo dục - đào tạo các huyện, thị, thành phố và các trường học trên địa bàn tỉnh, để phục vụ cho năm học mới 2016 - 2017, Công ty cổ phần Sách – Thiết bị trường học tỉnh Yên Bái đã cung ứng và phát hành gần 2 triệu bản sách, tương đương gần 20 tỷ đồng, gồm sách giáo khoa, sách bổ trợ, sách tham khảo và đồ  dùng học tập.

Theo quan sát của phóng viên, tại các cửa hàng tự chọn kinh doanh sách, thiết bị trường học, các mặt hàng sản xuất trong nước chiếm ưu thế. Khách hàng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, có thương hiệu nổi tiếng như Hồng Hà, Thiên Long, Bến Nghé…  Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho các bậc phụ huynh và học sinh khi đến với các cửa hàng được áp dụng như giảm giá từ 10% – 15% đối với sách giáo khoa và cặp sách, ba lô; sách tham khảo từ 20% - 45% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Cặp sách, ba lô được giảm giá từ 10 - 15% trong dịp đón chào năm học mới.

Tuy nhiên, bên cạnh những đầu sách của các nhà xuất bản có uy tín thì vẫn còn tình trạng sách lậu, sách giả, in nối bản len lỏi trên thị trường; bằng quan sát thông thường, phụ huynh và các em học sinh khó có thể phát hiện được. Do đó, phụ huynh và học sinh cần đến những địa chỉ nhà sách có uy tín để lựa chọn đúng các sản phẩm, bảo đảm chất lượng.

Việc đáp ứng đủ nhu cầu sách và thiết bị học tập sẽ giúp các em bước vào năm học mới 2016 - 2017 với sự tự tin, hào hứng và quyết tâm để đạt thành tích cao nhất.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái cùng lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái thăm và tặng quà nạn nhân CĐDC Trần Quang Chử, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Hiểu thấu nỗi đau luôn hiện hữu ấy, nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Yên Bái (TPYB) đã làm tốt vai trò cầu nối, đưa những tấm lòng hảo tâm đến gần hơn với nạn nhân CĐDC, tiếp thêm sức lực cho những mảnh đời bất hạnh vượt lên khó khăn, vất vả.

Gia đình ông Vũ Xuân Túc - thôn Gốc Vối, xã Yên Hưng (Văn Yên) với người con trai nhiễm CĐDC.

Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, cả nước có hàng triệu người bị nhiễm chất độc da cam (CĐDC), trong đó không ít những người con của quê hương Văn Yên. Nhiều người đã qua đời khi tuổi còn rất trẻ, những người còn lại thấm đẫm nỗi đau da cam đến thế hệ thứ 2, thứ 3 của họ.

Lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin dự khánh thành

YBĐT - Trên địa bàn tỉnh Yên Bái có trên 1.350 người bị nhiễm chất độc da cam (CĐDC), trong đó có gần 800 người là nạn nhân trực tiếp, còn lại là những người bị di chứng từ ông bà, cha mẹ...

Cán bộ, hội viên chữ thập đỏ tham gia lắp điện sinh hoạt cho hộ nghèo. Ảnh M.Q

Đến nay, huyện Lục Yên đã hoàn thành đại hội đại biểu hội chữ thập đỏ (CTĐ) tại 24 xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục