Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử lưu động 23 vụ án hình sự, dân sự

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/11/2016 | 4:13:12 PM

YênBái - YBĐT - Từ ngày 29/11 - 30/11/2016, tại trụ sở UBND xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái (TPYB), Tòa án nhân dân (TAND) TPYB tổ chức phiên tòa xét xử lưu động 23 vụ án hình sự và dân sự. Trong đó, có 8 vụ án hình sự với các tội danh: mua bán trái phép chất ma túy, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và chống người thi hành công vụ.

Quang cảnh Phiên toà xét xử lưu động một vụ án hình sự tại Trụ sở UBND xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái.
Quang cảnh Phiên toà xét xử lưu động một vụ án hình sự tại Trụ sở UBND xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái.

Trong số các vụ án hình sự đưa ra xét xử, đáng chú ý có vụ án bị cáo Đỗ Danh Quý, sinh năm 1966, trú tại tổ 24, phường Yên Thịnh, TPYB.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TPYB, ngày 21/6/2016, Đỗ Danh Quý đã bán ma túy cho Nguyễn Trọng Thảo và Trần Mạnh Phú với số tiền 360 nghìn đồng.

Ngoài ra, Quý còn cho Thảo và Phú sử dụng ma túy ngay tại nhà mình. Bản thân cũng nghiện ma túy lâu năm, năm 2008 từng bị TAND TPYB xử 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” nhưng Quý vẫn tiếp tục phạm tội. Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu được thẩm tra, kết quả tranh luận tại phiên tòa, lời khai của bị cáo và những người tham gia tố tụng, TAND TPYB đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Danh Quý 11 năm tù.

Bị cáo phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” trước vành móng ngựa.

Tại phiên tòa xét xử lưu động, TAND TPYB đã đưa ra xét xử 4 vụ án trộm cắp tài sản, trong đó có vụ án của bị cáo Quách Việt Hưng, sinh năm 1982. Theo cáo trạng, bị cáo Hưng ngày 1/9/2016 đến nhà ông Trần Như Hà hỏi vay tiền nhưng ông Hà Không có nhà. Thấy bếp vẫn mở cửa và chiếc xe Honda Ari Blade của gia đình ông Hà trong bếp Hưng đã nảy sinh ý định trộm cắp.

Sau đó, Hưng mang xe đến nhà của Phùng Văn Phương cầm cố lấy 5 triệu đồng. Với hành vi trên, TAND TPYB đã tuyên phạt bị cáo Quách Việt Hưng mức án 2 năm tù. Các vụ án hình sự khác cũng đã được đưa ra xét xử nghiêm minh với mức án nghiêm khắc dành cho các bị cáo tại Phiên xét xử lưu động lần này.

Phiên tòa xét xử lưu động tại địa phương đã nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân với các bản án đã tuyên, đồng thời là những bài học pháp luật thiết thực, giáo dục mọi người nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng ngừa với các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự địa bàn.

 Mai Linh

Các tin khác
Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang thị xã Nghĩa Lộ giúp người dân thu hoạch lúa.

YBĐT - Tư tưởng “Lấy dân làm gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang (LLVT) thị xã Nghĩa Lộ thấm nhuần, làm “kim chỉ nam” cho mọi hành động và phong trào thi đua của đơn vị.

YBĐT - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái là bệnh viện hạng II chính thức đưa vào hoạt động tại cơ sở mới từ đầu tháng 9/2016 với quy mô 500 giường. Vượt qua những khó khăn ban đầu, Bệnh viện đang tập trung nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân sau khi đã được trang bị cơ bản về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực.

Tuổi trẻ huyện Văn Yên tích cực tham gia các trò chơi dân gian tại các lễ hội địa phương, góp phần gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc.

YBĐT - Trong những năm qua, hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Văn Yên đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương.

Lực lượng kiểm lâm huyện Lục Yên tuyên truyền cho đồng bào Dao xã Tân Phượng tích cực bảo vệ rừng. 
(Ảnh: Đình Tứ)

YBĐT - Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, thành lập các tổ quản lý, bảo vệ rừng (BVR), tăng cường tuần tra, kiểm soát và tích cực phát triển rừng sản xuất bằng các cây lâm nghiệp có giá trị… đó là những việc làm cụ thể mà chính quyền, nhân dân xã Tân Phượng (Lục Yên) đã và đang triển khai để bảo vệ, phát triển rừng, nâng cao đời sống của nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục