Nghiêm cấm ra đề kiểm tra vượt quá yêu cầu của chương trình học

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/1/2017 | 2:25:08 PM

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT trực thuộc Bộ về việc ra đề và tổ chức kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, ngày 29/11/2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn 5878/BGDĐT-GDTrH về việc hướng dẫn kiểm tra và sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017, trong đó yêu cầu các sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường trung học thực hiện nghiêm túc hướng dẫn tại Công văn 4325/BGDĐT-GDTrH về dạy học và kiểm tra, đánh giá; tuân thủ việc xây dựng ma trận đề kiểm tra một tiết và kiểm tra cuối học kỳ; đảm bảo kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan.

Tiếp theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán và chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai tập huấn mở rộng tại địa phương về việc xây dựng ma trận, ra đề kiểm tra, đánh giá phù hợp theo quy trình chuẩn hóa.

Tuy nhiên, qua phản ánh của báo chí, hiện vẫn có một số địa phương, cơ sở giáo dục chưa thực hiện nghiêm túc quy định nói trên về việc ra đề và tổ chức kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học: việc ra đề kiểm tra còn thiếu tính chính xác, vượt quá yêu cầu của chương trình; hình thức tổ chức kiểm tra, đánh giá không phù hợp với mục đích và đối tượng học sinh làm ảnh hưởng không tốt đến động cơ và chất lượng dạy - học của giáo viên và học sinh; tạo ra áp lực không đáng có cho giáo viên và học sinh; gây băn khoăn, bức xúc trong xã hội.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT trực thuộc tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động dạy học, kiểm tra đánh giá thường xuyên và học kỳ theo đúng các quy định của Bộ, đảm bảo tính chính xác, khoa học, phù hợp với đối tượng học sinh; rà soát, đánh giá toàn bộ hoạt động ra đề, tổ chức kiểm tra, đánh giá trong thời gian vừa qua và xử lý nghiêm khắc, dứt điểm những sai phạm (nếu có); nghiêm cấm việc ra đề và tổ chức kiểm tra, đánh giá sai quy định, vượt quá yêu cầu của chương trình.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực đơn bữa ăn của học sinh Trường PTDTBT TH&THCS xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020, sau một thời gian triển khai đã nhận được sự đồng thuận rất lớn từ người dân và đạt được một số kết quả bước đầu.

Cộng tác viên dân số thôn Bảo Long phát tờ rơi tuyên truyền về DS/KHHGĐ cho bà con giáo dân.

YBĐT - Thôn Bảo Long, xã Bảo Hưng (Trấn Yên) đa số là đồng bào theo đạo Công giáo, trong đó có 51 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, 22 cặp vợ chồng sinh con một bề. 3 năm qua, thôn không có gia đình nào sinh con thứ 3 trở lên.

Các tổ chức tín dụng tuyệt đối không chi các loại tiền mới in còn nguyên seri (nếu còn tồn kho) từ 5.000 đồng trở xuống vào lưu thông, chỉ chi các loại tiền đã qua lưu thông để đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân. (ảnh minh họa,nguồn: Internet)

Các tổ chức tín dụng tuyệt đối không chi các loại tiền mới in còn nguyên seri (nếu còn tồn kho) từ 5.000 đồng trở xuống vào lưu thông, chỉ chi các loại tiền đã qua lưu thông để đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân.

Công tác khám sức khỏe tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ năm 2017 được thực hiện đúng quy trình, bảo đảm chất lượng.

YBĐT - Qua khám tuyển, thành phố Yên Bái đã tuyển chọn 120 công dân đủ tiêu chuẩn thuộc 24 xã, phường và đơn vị để tuyển gọi 90 công dân lên đường nhập ngũ theo chỉ tiêu pháp lệnh.

 

 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục