Đề xuất tăng giờ làm thêm lên gấp 3 lần

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/1/2017 | 4:42:12 PM

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đưa ra đề xuất tăng gấp ba lần đối với giờ làm thêm trong một năm hiện nay.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, giờ làm thêm 200 giờ/năm, trường hợp đặc biệt không quá 300 giờ được đề xuất tăng tối đa lên 600 giờ. Đề xuất này được đưa ra trong Dự án sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Lao động do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chính phủ. Theo đó, sẽ có hai phương án được trình:

Phương án 1: Khống chế giờ làm thêm tối đa không quá 600 giờ/năm, đảm bảo tổng giờ làm việc và làm thêm không quá 12 giờ/ngày, không quá 5 ngày liên tục cho mỗi đợt làm thêm.

Phương án 2: Bỏ khống chế theo năm, tổng giờ làm việc bình thường và làm thêm không quá 12 giờ/ngày, không quá 5 ngày liên tục mỗi đợt làm thêm.

Dự kiến, đề xuất sẽ được trình Cơ quan Thẩm tra Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào tháng 3, trình Quốc hội về dự luật vào tháng 4/2017.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT trực thuộc Bộ về việc ra đề và tổ chức kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực đơn bữa ăn của học sinh Trường PTDTBT TH&THCS xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020, sau một thời gian triển khai đã nhận được sự đồng thuận rất lớn từ người dân và đạt được một số kết quả bước đầu.

Cộng tác viên dân số thôn Bảo Long phát tờ rơi tuyên truyền về DS/KHHGĐ cho bà con giáo dân.

YBĐT - Thôn Bảo Long, xã Bảo Hưng (Trấn Yên) đa số là đồng bào theo đạo Công giáo, trong đó có 51 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, 22 cặp vợ chồng sinh con một bề. 3 năm qua, thôn không có gia đình nào sinh con thứ 3 trở lên.

Các tổ chức tín dụng tuyệt đối không chi các loại tiền mới in còn nguyên seri (nếu còn tồn kho) từ 5.000 đồng trở xuống vào lưu thông, chỉ chi các loại tiền đã qua lưu thông để đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân. (ảnh minh họa,nguồn: Internet)

Các tổ chức tín dụng tuyệt đối không chi các loại tiền mới in còn nguyên seri (nếu còn tồn kho) từ 5.000 đồng trở xuống vào lưu thông, chỉ chi các loại tiền đã qua lưu thông để đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục