Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đánh giá việc thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia về chống kháng thuốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/1/2017 | 8:26:14 AM

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định về kê đơn thuốc và sử dụng kháng sinh trong các cơ sở khám chữa bệnh; có biện pháp giám sát hiệu quả việc chấp hành các quy định này và xử lý nghiêm các vi phạm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường tiến hành kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia về chống kháng thuốc giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2020. Có giải pháp thực hiện hiệu quả kế hoạch này.

Đồng thời tổ chức thanh tra, kiểm tra các nhà thuốc về việc chấp hành các quy định về bán thuốc kê đơn và có biện pháp quyết liệt để quản lý hiệu quả việc thực hiện các quy định này, trước tiên tập trung vào nhóm thuốc kháng sinh.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường chỉ đạo quản lý việc sản xuất, nhập khẩu, buôn bán và sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản; đưa ra lộ trình sử dụng thức ăn chăn nuôi chứa kháng sinh nhằm mục đích kích thích sinh trưởng và phòng bệnh cho gia súc, gia cầm.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bộ Y tế trong việc quản lý nhập khẩu nguyên liệu kháng sinh sử dụng trong sản xuất và sử dụng thuốc thú y.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Giờ học âm nhạc của cô và trò Trường PTDTBT TH&THCS xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

YBĐT -  Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên sau khi sắp xếp lại quy mô trường lớp trên toàn thị xã Nghĩa Lộ là 463 người, trong đó có 42 cán bộ quản lý, 385 giáo viên, 36 nhân viên.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đưa ra đề xuất tăng gấp ba lần đối với giờ làm thêm trong một năm hiện nay.

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT trực thuộc Bộ về việc ra đề và tổ chức kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực đơn bữa ăn của học sinh Trường PTDTBT TH&THCS xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020, sau một thời gian triển khai đã nhận được sự đồng thuận rất lớn từ người dân và đạt được một số kết quả bước đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục