Phát huy tinh thần xung kích

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/1/2017 | 8:06:40 AM

YBĐT - Đến nay, toàn tỉnh đã có 1.359 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện.

Thanh niên tình nguyện Huyện đoàn Trạm Tấu tham gia lao động tại xã Hát Lừu.
Thanh niên tình nguyện Huyện đoàn Trạm Tấu tham gia lao động tại xã Hát Lừu.

Công trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại thôn Dộc Trần, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình được các ĐVTN Huyện đoàn Yên Bình thực hiện trong Tháng thanh niên 2016. Công trình có chiều dài 0,5 km với tổng kinh phí làm lợi gần 400 triệu đồng, triển khai từ ngày 27/2 - 8/3/2016, với sự tham gia của gần 100 ĐVTN, đóng góp 500 ngày công. Công trình hoàn thành đã góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, phục vụ việc đi lại của học sinh, nhân dân; đồng thời, góp phần thực hiện tiêu chí giao thông trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Anh Nguyễn Minh Tiến - Bí thư Đoàn xã Bảo Ái chia sẻ: “Là một trong 10 ĐVTN của Đoàn xã Bảo Ái tham gia công trình thanh niên tại xã Đại Đồng, chúng tôi thấy đây là công việc rất bổ ích, vì qua hoạt động này đã cổ vũ tinh thần đoàn kết, học tập kinh nghiệm của các đoàn cơ sở với nhau”.

Chị Nguyễn Thị Ngà - Bí thư Huyện đoàn Yên Bình cho biết: “Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhằm giáo dục tư tưởng, chính trị, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái cho các ĐVTN”. Đặc biệt, cũng trong thời gian thực hiện công trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại thôn Dộc Trần, xã Đại Đồng, Huyện đoàn Yên Bình đã tổ chức kết nạp Đảng cho 7 đoàn viên ưu tú và đề nghị UBND huyện khen thưởng 7 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc tại công trường.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 1.359 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện. Trong đó, cấp tỉnh chủ trì 4 công trình; cấp huyện chủ trì thực hiện 34 công trình và Đoàn cấp cơ sở đã hoàn thiện 1.321 công trình, phần việc thanh niên. Chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cho biết: “Có thể khẳng định, năm 2016 là năm tuổi trẻ Yên Bái triển khai được nhiều công trình, phần việc thanh niên và đạt được kết quả rất đáng trân trọng, đặc biệt là Phong trào “Tuổi trẻ xung kích tình nguyện phát triển kinh tế, xã hội địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Đây là động lực giúp tuổi trẻ Yên Bái khẳng định được vị trí, vai trò thanh niên trong thời kỳ kinh tế hội nhập, đổi mới hiện nay”. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Đoàn thanh niên trong năm 2016 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: một số cơ sở Đoàn còn chậm nắm bắt, định hướng tư tưởng trong thanh niên; chưa thu hút, tập hợp được đông đảo thanh niên công nhân, thanh niên đô thị tham gia vào các hoạt động do Đoàn, Hội tổ chức; các hoạt động đồng hành với thanh niên công nhân, thanh niên lao động tự do chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn; việc nhân rộng các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, thành lập các câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế còn chậm, chưa phát huy được tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên...

Năm 2017, với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, Tỉnh đoàn Yên Bái sẽ tập trung triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổ chức thành công chủ đề công tác năm, trọng tâm là công tác củng cố, xây dựng Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, chất lượng đoàn viên, chất lượng chi đoàn và đoàn cơ sở; tập trung kiện toàn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng; đẩy mạnh các phong trào thi đua hành động cách mạng của tuổi trẻ; phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội của ĐVTN.

Trần Ngọc

Các tin khác
Các em học sinh tham gia bảo hiểm y tế được khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe chu đáo.

YBĐT - Những năm qua, việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh trên địa bàn huyện Trấn Yên đã đạt được kết quả khả quan, tỷ lệ học sinh tham gia BHYT không ngừng tăng qua các năm. Chỉ tính riêng trong năm 2016 tỷ lệ học sinh tham gia BHYT đạt trên 85%. Đây là tiền đề quan trọng để huyện phấn đấu tiếp tục nâng cao tỷ lệ học sinh tham gia BHYT nhằm thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.

YBĐT - Khi đến Tòa án nhân dân (TAND) huyện Trạm Tấu tìm hiểu, chúng tôi khá bất ngờ khi biết trong số các vụ án hình sự có rất nhiều vụ án liên quan đến ma túy và đối tượng phạm tội là đồng bào dân tộc thiểu số. Các vụ án được đưa ra xét xử với bản án thích đáng, đủ sức răn đe cho những kẻ gieo rắc “cái chết trắng” ở nơi vùng cao còn nhiều khó khăn này.

Cán bộ Phòng Sổ - Thẻ BHXH tỉnh trao đổi về quyền lợi với đối tượng tham gia BHYT về tấm thẻ BHYT mới năm 2017 với dòng chữ “Thời điểm đủ 5 năm liên tục”.

YBĐT - Theo Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) sửa đổi, từ 1/1/2015, các trường hợp người có thẻ BHYT đã tham gia BHYT từ 5 năm liên tục trở lên, có số tiền cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh (KCB) đúng tuyến trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở thì sẽ được hưởng 100% chi phí KCB.

Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tích cực tuyên truyền, vận động nhân đoàn kết, xây dựng đời sống mới. (Ảnh: Vũ Đồng)

YBĐT - Yên Bái có trên 53% dân số là người dân tộc thiểu số, trong đó có hơn 1.000 người có uy tín. Những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đóng vai trò như người thủ lĩnh ở khu dân cư, có những đóng góp quan trọng trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục