Phụ nữ Phúc Ninh tích cực trong các phong trào Hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2017 | 1:54:57 PM

YBĐT - Thời gian qua, Hội Phụ nữ xã Phúc Ninh tích cực triển khai các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, trong đó chú trọng công tác củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động ở các chi, tổ hội. Đồng thời, vận động chị em phụ nữ trong độ tuổi tham gia sinh hoạt, hưởng ứng thực hiện các phong trào do Hội phát động.

Tận dụng mặt nước hồ Thác Bà, mỗi năm hội viên phụ nữ xã Phúc Ninh nuôi được 10 tấn cá mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình.
Tận dụng mặt nước hồ Thác Bà, mỗi năm hội viên phụ nữ xã Phúc Ninh nuôi được 10 tấn cá mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình.

Hội tập trung đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, chọn Phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” là “đòn bẩy” thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội. Chị Đặng Thị Oanh - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phúc Ninh cho biết: “Cùng với tích cực tuyên truyền để các chị em thực hiện đúng chương trình phát triển kinh tế trọng tâm của xã, chúng tôi cũng chú trọng đến hoạt động ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên vay vốn; chỉ đạo xây dựng quỹ tiết kiệm để chị em giúp nhau phát triển kinh tế và phối hợp với Trạm Khuyến nông tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật trồng trọt chăn nuôi”.

Đặc biệt, các chi hội còn vận động cán bộ, hội viên tích cực, chủ động tham gia các chương trình sản xuất nông nghiệp hàng hóa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, cơ cấu mùa vụ, đưa tiến bộ kỹ thuật mới vào áp dụng tại địa phương; góp phần hỗ trợ, thúc đẩy phong trào giúp phụ nữ phát triển kinh tế một cách chủ động.

Cùng với việc phát triển kinh tế gia đình, các tổ chức hội cơ sở còn đẩy mạnh phong trào chị em tự hỗ trợ nhau về vốn, cây, con giống và ngày công lao động. Từ đó, đã thúc đẩy chị em phát huy mọi nguồn lực để phát triển kinh tế. Hiện, toàn xã đã có 45 mô hình phát triển kinh tế do phụ nữ làm chủ có thu nhập từ 50 đến 70 triệu đồng/năm. Trong đó, tiêu biểu là mô hình nuôi cá trên hồ Thác Bà của gia đình chị Hoàng Thị Liêm ở thôn 2. Trước đây kinh tế gia đình chị rất khó khăn, không có đất để làm ruộng, chỉ có mảnh đồi ven hồ để trồng rừng.

Năm 2015, tận dụng mặt nước hồ Thác Bà và vay vốn thêm gia đình chị đầu tư 3 lồng nuôi cá trên hồ, thả 3.000 con cá rô phi đơn tính. Nhờ kỹ thuật được tập huấn, cùng với sự giúp đỡ của cán bộ khuyến nông, sau 4 tháng gia đình chị thu được ngót 2 tấn cá. Ngoài ra, gia đình chị còn trồng được 2 ha keo, bồ đề và kết hợp chăn nuôi lợn. Mỗi năm, sau khi đã trừ chi phí gia đình chị cũng để ra được trên 60 triệu đồng.

Cũng như chị Liêm các chị em trong xã cũng luôn tích cực phát triển kinh tế. Điển hình như: mô hình trồng dưa hấu của chị Tô Thị Hương, Tô thị Hảo ở thôn 1, mô hình nuôi dê của chị Hoàng Thị Lai thôn 4, mô hình nuôi dê sinh sản của chị Lý Thị Đệ, mô hình trồng rừng của hộ chị Hoàng Thị Liên thôn 4...

Song song với việc vận động hội viên tham gia các mô hình tạo việc làm, Hội còn vận động chị em thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; thành lập tổ phụ nữ tuyên truyền sử dụng nước sạch vì sức khỏe gia đình và cộng đồng... Qua sinh hoạt các mô hình, chị em có điều kiện trao đổi những kinh nghiệm trong sản xuất, trồng trọt, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Với những kết quả đã đạt được, Hội Phụ nữ xã Phúc Ninh trở thành chỗ dựa vững chắc của hội viên phụ nữ xã trong phát triển kinh tế, trên cơ sở phát huy nội lực với tinh thần tương thân, tương ái. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho hội viên, giúp chị em từng bước vươn lên xóa đói giảm nghèo, góp phần hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Minh Huyền

Các tin khác
Cán bộ Phòng Dân tộc huyện Văn Yên lập danh sách hỗ trợ sản xuất vùng DTTS năm 2017.

YBĐT - Thực hiện nhiệm vụ về việc tăng cường quản lý Nhà nước và triển khai các chính sách vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), những năm qua, Phòng Dân tộc huyện Văn Yên đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương thực hiện nhiều chương trình, dự án, chính sách, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào DTTS trên địa bàn.

YBĐT - Năm 2016, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) thành phố Yên Bái đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về việc, tiền, giảm tồn theo kế hoạch giao. Tổng số vụ việc thụ lý trong năm qua là 1.567 việc, trong đó có 1.048 việc thụ lý mới.

YBĐT - Với tinh thần năng động, sáng tạo, sự ủng hộ của các cấp bộ Đoàn- Hội, nhiều đoàn viên thanh niên nông thôn đã chọn con đường khởi nghiệp ngay trên mảnh đất quê hương. Đến nay toàn tỉnh Yên Bái đã có hàng trăm mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ đang phát huy hiệu quả.

Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục-Đào tạo vừa có công văn về việc rà soát, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên trung học cơ sở và THPT được điều chuyển dạy mầm non và tiểu học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục