Công an huyện Văn Chấn: Cải cách hành chính gắn với cải thiện điều kiện làm việc

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/1/2017 | 1:49:58 PM

YBĐT - Năm 2016, Công an huyện đã phân công 11 đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng  bộ phụ trách từ 2 đến 4 xã, thị trấn; thực hiện kiểm tra 130 lần các địa bàn, chuyên đề được phân công phụ trách.

Công an xã Phúc Sơn (Văn Chấn) nhanh chóng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Công an xã Phúc Sơn (Văn Chấn) nhanh chóng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Đại tá Hà Anh Tuấn - Trưởng Công an huyện Văn Chấn cho biết: “Năm 2016, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân các dân tộc trên địa bàn, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, chiến sỹ (CBCS), đơn vị đã tích cực, chủ động triển khai nhiều chương trình, kế hoạch công tác, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Số vụ việc liên quan đến trật tự xã hội giảm 30% so với năm 2015; tỷ lệ điều tra án, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm cao hơn so với năm 2015; công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác bảo đảm trật tự giao thông đạt nhiều kết quả tích cực…, góp phần tạo môi trường xã hội ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Để có được những kết quả đó, ngoài việc chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Văn Chấn đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ huy, cải cách hành chính gắn với cải thiện một bước điều kiện làm việc, sinh hoạt cho CBCS”.

Với đặc điểm của huyện là dân số đông, địa bàn rộng, trong khi phần lớn CBCS trong đơn vị là trẻ tuổi, mới tốt nghiệp các trường công an nhân dân (CAND), thiếu kinh nghiệm thực tế và kỹ năng làm việc nên việc nâng cao vai trò, trách nhiệm cá nhân của từng đồng chí lãnh đạo chỉ huy trong điều hành, kiểm tra, hướng dẫn công tác quản lý cán bộ đã được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm; quá trình xử lý công việc luôn bảo đảm sâu sát, cụ thể để tạo môi trường thử thách, rèn luyện bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo, cũng như từng CBCS.

Năm 2016, Công an huyện đã phân công 11 đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng  bộ phụ trách từ 2 đến 4 xã, thị trấn; thực hiện kiểm tra 130 lần các địa bàn, chuyên đề được phân công phụ trách, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nắm tình hình an ninh cơ sở và hướng dẫn lực lượng công an xã, thị trấn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Công an huyện đã thành lập 2 tổ công tác chuyên đề gồm 15 đồng chí là người dân tộc Dao, Mông có kinh nghiệm, hiểu biết địa bàn, phong tục tập quán địa phương, thuộc tất cả các đội nghiệp vụ để chủ động giải quyết các tình hình, vụ việc phát sinh trong vùng đồng bào dân tộc, không để xảy ra phức tạp hoặc điểm nóng về ANTT.

Công an huyện cũng đã thực hiện có hiệu quả việc phân loại thi đua hàng tháng cá nhân CBCS, kịp thời nhắc nhở, xử lý CBCS có vi phạm, động viên, khen thưởng CBCS có thành tích xuất sắc; giúp cho CBCS có nhận thức đúng đắn về chức năng, nhiệm vụ được giao, tạo động lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, hạn chế sai phạm nghiêm trọng, uy tín và hình ảnh người chiến sỹ CAND được nâng cao.

Một trong những nét mới trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Công an huyện Văn Chấn năm qua là việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp khi tới liên hệ làm việc bằng những việc làm cụ thể. Đơn vị đã khánh thành và đưa vào sử dụng có hiệu quả phòng chờ cấp phát chứng minh nhân dân (CMND); chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Tổ CMND tăng cường trực tiếp cấp phát CMND đến tận tay người dân tại địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa, đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn (trong năm đã thực hiện 30 chuyến đi về cơ sở, hoàn thiện việc cấp gần 5.000 CMND, chiếm 72,5% tổng số CMND cấp trong năm), góp phần tạo dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND thân thiện, cởi mở, vì nhân dân phục vụ.

Ngoài ra, Công an huyện Văn Chấn còn quan tâm cải thiện một bước điều kiện làm việc, sinh hoạt cho CBCS, chú trọng xây dựng đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành Điều lệnh CAND bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: quan tâm mua sắm trang thiết bị phục vụ sinh hoạt, xây dựng căng tin, thư viện, nơi rửa xe máy, ô tô… với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng trích từ nguồn tiết kiệm kinh phí chi thường xuyên và xã hội hóa, tạo môi trường làm việc lành mạnh, đoàn kết, giúp CBCS yên tâm công tác, gắn bó với cơ quan, đơn vị, cũng như nâng cao chất lượng quản lý, sử dụng phương tiện phục vụ công tác và sinh hoạt, bảo đảm đúng Điều lệnh CAND.

Song song với việc cải thiện một bước điều kiện làm việc, sinh hoạt cho CBCS, năm 2016, đơn vị đã tiếp tục có những hoạt động cụ thể để nâng cao tiềm lực, đầu tư cơ sở vật chất và các điều kiện thiết yếu khác cho lực lượng công an xã, thị trấn bằng nguồn vốn xã hội hóa với tổng kinh phí 250 triệu đồng, tạo điều kiện cho ban công an các xã hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 Lê Phiên

Các tin khác

YBĐT - Thời gian gần đây có nhiều thông tin, dư luận nói về tình trạng bạo lực học đường. Chúng ta là những người lớn, là phụ huynh học sinh hẳn không khỏi trăn trở, buồn lo về tình trạng bạo lực học đường hiện nay.

Một buổi sinh hoạt ngoại khóa của CLB Văn học Trường THPT Lý Thường Kiệt.

YBĐT - Câu lạc bộ tổ chức thành công các hoạt động như cuộc thi viết về “Trường THPT Lý Thường Kiệt trong trái tim tôi”; hoạt động tuyên truyền “Hướng về biển, đảo”; hội thảo bình thơ; hoạt động bảng tin; tổ chức thành công Ngoại khóa văn học với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân”, Ngày hội đọc sách “Tri thức chắp cánh ước mơ”…

Đồng chí Nguyễn Thế Sự - Chi cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng cơ sở

YBĐT - Đây là cơ sở sản xuất, chế biến giò chả, nem chua đầu tiên của tỉnh Yên Bái được vinh dự đón nhận danh hiệu "Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng" năm 2016.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, huyện Trạm Tấu tặng quà  các hộ nghèo tại xã Túc Đán.

YBĐT - Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện năm 2017” và đánh giá kết quả triển khai mô hình trình diễn nông nghiệp tại Làng Thanh niên lập nghiệp tại xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục