Các cấp Hội Cựu thanh niên xung phong tích cực tham gia các phong trào, hoạt động

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/1/2017 | 2:06:15 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 17/1, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ tới thăm và nói chuyện tại Đại hội thi đua yêu nước các đội TNXP chống Mỹ, cứu nước (12/1/1967 – 12/1/2017); tổng kết công tác Hội năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Thừa ủy quyền của Hội Cựu TNXP Việt Nam, Hội Cựu TNXP tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2016.
Thừa ủy quyền của Hội Cựu TNXP Việt Nam, Hội Cựu TNXP tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2016.

Năm 2016, các cấp Hội cựu TNXP trong tỉnh tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Hội và địa phương phát động. Phát huy vai trò nhân chứng lịch sử, các cấp Hội đã giúp Đảng, chính quyền giải quyết chế độ, chính sách cho 25 hội viên được hưởng trợ cấp và bảo hiểm y tế; giải quyết cho 1 hội viên được hưởng chế độ thương binh.

Thực hiện hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội”, các cấp Hội vận động các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ, trao tặng 6 nhà tình nghĩa, 4 sổ tiết kiệm cho các hội viên nghèo, tổng trị giá hơn 300 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 52 triệu đồng; tổ chức mừng thọ cho các hội viên trên 70 tuổi, trị giá 15 triệu đồng. Tham gia hoạt động tư vấn, phản biện xã hội, Hội Cựu TNXP tỉnh phối hợp với các ngành chức năng thẩm định hồ sơ giải quyết chế độ chính sách cho các cựu TNXP và thường xuyên giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2017, các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các chế độ, chính sách cho hội viên; phối hợp với các cấp, các ngành, nhà hảo tâm giúp đỡ hội viên nghèo vươn lên thoát nghèo; xây dựng Đề án lập Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”…

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Hội Cựu TNXP Việt Nam, Hội Cựu TNXP tỉnh đã trao tặng 5 bằng khen cho 4 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2016; phát động phong trào thi đua năm 2017 và ký cam kết thi đua giữa các đơn vị Hội. Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh trao tặng 4 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng của Qũy xã từ thiện Công đoàn Bộ Giao thông vận tải cho 4 hội viên Hội Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Hồng Oanh

Các tin khác
Người dân chung sức thi công làm đường giao thông liên thôn ở thôn Loong Xe

YBĐT - Bằng việc bàn bạc dân chủ, công khai, tạo sự thống nhất về nhận thức để người dân thấy rõ lợi ích đi đôi với nghĩa vụ xây dựng nông thôn mới là vì dân của lãnh đạo địa phương nên người dân xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên rất đồng tình ủng hộ.

Đồng chí Giàng A Câu  - Trưởng ban Dân tộc tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách, người có uy tín và người nghèo xã Tân Đồng (Trấn Yên).

YBĐT - Ngày 16/1, được sự uỷ quyền của Ủy ban Dân tộc, đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái do đồng chí Giàng A Câu - Trưởng ban làm trưởng đoàn đã đến trao quà của Ủy ban Dân tộc cho các gia đình chính sách, người nghèo, người có uy tín... tại các xã: Nà Hẩu, Đại Sơn, huyện Văn Yên và xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do khối không khí lạnh suy yếu dần lệch Đông, độ ẩm trong không khí tăng cao kết hợp với hội tụ gió Tây trên cao nên hôm nay (17/1), thời tiết nhiều mây, âm u có mưa nhỏ và sương mù, tập trung ở các tỉnh, thành phía Đông Bắc Bộ. Đến ngày 18-19/1 mây giảm và nhiệt độ tăng dần lên khoảng 20-23 độ C.

Tết sum vầy 2017 tại tỉnh Phú Thọ.

Các địa phương tổ chức “Tết sum vầy”, chăm lo công nhân viên chức lao động và đoàn viên công đoàn “Không để gia đình công nhân nào không có Tết” .

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục